Trên đời, kẻ xấu làm vạn điều ác vẫn giàu sang phú quý, không bị quả báo, hóa ra là vì...

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người vẫn luôn thắc mắc tại sao có những người làm bao nhiêu chuyện xấu xa nhưng họ vẫn sống sung sướng, hạnh phúc mà không gặp quả báo?

Phúc báo kiếp trước quá lớn không thể bị triệt hết bởi ác báo kiếp này

Một người có phúc đức kiếp trước quá lớn mà tới kiếp này dù làm bao nhiêu tội ác cũng sẽ vẫn “bình an vô sự”. Người này thậm chí còn thăng quan tiến chức, kiếm được bội tiền, sống hưởng thụ mặc dù họ đã sử dụng chiêu trò, hãm hại người khác… thì mới có được. Thế nhưng, nhờ phúc lớn do làm việc đại thiện ở kiếp trước nên họ vẫn sống yên ổn, đầy đủ khiến người ngoài nhìn vào thật bất công. Tuy nhiên, có làm có hưởng, ông trời không lấy của ai cái gì cũng không bao che cho ai, cái gì cũng có nguyên nhân của nó hết.

VN_15c2c331397e5c6019cb1666t09685a03

Cẩn thận: Phúc báo kiếp trước có thể hết bất cứ lúc nào ở kiếp này

Đúng như câu nói: “Gieo nhân nào gặt quả nấy”. Giống như trên, người làm điều xấu ở kiếp này thực ra lại làm được chuyện tốt đẹp ở kiếp trước nên có nhiều “bổng lộc”. Do đó mà ở hiện tại họ rất thành công dù có làm điều xấu. Tuy nhiên, đừng bao giờ dựa thế lộng hành, phúc báo kiếp trước nó có thể hết bất cứ lúc nào. Khi này, họ sẽ phải trả giá bằng cách phải đối mặt với những rắc rối, nguy hiểm, tai ương bất ngờ như mất của, mất chức, bị bệnh nặng, tai biến, đột tử…

Tội ác ở kiếp này sẽ phải trả giá ở kiếp sau

Đúng là như vậy, mỗi người có 3 kiếp sống, do đó nếu làm việc ác ở kiếp này mà vẫn chưa gặp quả báo thì chắc chắn họ sẽ phải trả giá ở kiếp sau, thậm chí là đời con cháu sẽ lụi bại dần đúng như các cụ xưa vẫn nói: Đời cha ăn mặn, đời con khát nước.

Một khi tội ác tích tụ quá nhiều thì nếu sang kiếp sau có giàu có thì cũng sẽ có lúc thời cơ ác báo đã “chín muồi”, phúc báo kết thúc, người này sẽ gặp phải cuộc sống thê thảm, nghèo khó, ốm đau bệnh tật, nặng hơn là tai nạn mà chết bất ngờ, không kịp hối hận.

VN_15c2c331497d72c619cb1667t09685a04

* Lời bàn: Khi một Nhân đã gieo, Quả chắc chắn sẽ nở. Người ta không thể dự đoán được chính xác ngày Quả trổ ra, nhưng không ai có thể chạy thoát được Nhân Quả của chính mình.

Như trong kinh Một trăm Hành vi có nói:

Ngay cả sau một trăm kiếp

Hành nghiệp của chúng sinh sẽ không bao giờ mất đi

Khi hội đủ các nhân duyên

Quả hoàn toàn chín mùi sẽ trổ

Và trong Kho tàng Của những Phẩm tính Quý báu có viết:

Khi chim đại bàng cất cánh bay cao

Thời gian trôi qua, bóng của nó như biến mất

Nhưng con chim và cái bóng vẫn còn đây

Như nghiệp của chúng ta, đủ nhân quả sẽ hiển bầy

Theo đạo Phật, khi bạn chết đi, bạn sẽ bỏ lại toàn bộ của cải, gia đình, danh dự. Thứ duy nhất bạn mang theo là Nghiệp. Dù có là bậc Thánh chứng đắc nhiều thần thông, hay sống trong đời như một trưởng giả giàu sang, thì nhân quả cũng không hề sai khác.

Bởi vậy mà khi thấy những kẻ làm điều xấu ác đến đâu mà chưa thấy hắn bị trừng trị ngay, bạn hãy hiểu rằng, chỉ là Quả xấu chưa trổ, chắc chắn không thể chạy thoát Nhân Quả.

Bởi vậy, thế giới có sự công bằng riêng theo cách của nó, không theo cách mà bạn muốn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn