Đặt giường trúng "điểm đen" này khiến Thần Tài giận dỗi, tiền của tiêu hao

( PHUNUTODAY ) - Giường ngủ kê không đúng chỗ có thể ảnh hưởng đến phong thủy của toàn bộ căn nhà, không tốt cho sức khỏe và tài lộc của gia chủ.

Đầu giường kê sát vào cửa sổ

Không nên kê đầu giường sát với cửa sổ. Ánh nắng hoặc mưa hắt bên ngoài cửa sổ có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Trừ một số trường hợp đặc biệt, hãy tránh kê giường ngủ sát cửa sổ để đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Đầu giường không kê sát vào tường

Trong phong thủy, kê đầu giường không sát vào tường là điều đặc biệt tối kỵ. Đặc biệt, cả 2 đầu giường đều không kê sát tường thì càng kiêng kỵ.

Cách kê giường không sát tường được gọi là lộ không. Giường nằm chơi vơi giữa phòng, không có chỗ dựa, không có chỗ che chở sẽ dẫn đến hung nhiều cát ít.

Hãy đảm bảo, đầu giường hoặc cuối giường được kê sát tường. Ngoài ra, để kệ hoặc tủ sát đầu giường cạnh vách tường cũng là một cách hóa giải.

ke-giuong-ngu-theo-phong-thuy-01

Giường chiếu thẳng vào gương

Phong thủy quan niệm gương có tác dụng phản xạ sắt khí, do đó không nên để gương chiếu thẳng vào người, đặc biệt là không thể chiếu thẳng vào đầu giường mình. Hình ảnh phản chiếu trong gương sẽ làm bạn giật mình khi tỉnh giấc và đánh mất đi sự yên tĩnh của không gian nghỉ ngơi.

Kê giường sát nhà vệ sinh

Nhà vệ sự là nơi ẩm ướt, không sạch sẽ. Kê giường gần nhà vệ sinh không có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, đầu giường không được kê sát nhà vệ sinh. Nếu diện tích phòng hẹp, hãy đảm bảo đầu giường hướng ra chỗ khác, không để chiếu thẳng vào cửa nhà vệ sinh.

Đầu giường không để xà ngang ép đỉnh

Xà ngang nằm phía trên đầu giường được coi là "huyền trâm sát" không có lợi cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Nếu nhà có diện tích hợp, không thể tránh khỏi việc kê giường dưới xà ngang, có thể dùng trần thạch cao để che đi phần xà ngang này. Một cách hóa giải khác là đặt giá sách, tủ trang trí nhỏ phía trên đầu giường để tránh xà ngang tác động trực tiếp.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn