Dùng chai nhựa làm giá đỗ tại nhà cực hay và đơn giản, chưa tới 3 ngày là có ngay món ăn tuyệt hảo

( PHUNUTODAY ) - Giá đỗ có rất nhiều công dụng với sức khỏe con người. Vậy nhưng, ngoài thị trường giá đỗ thường bị ngâm thuốc rất bẩn và độc hại. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho bạn cách dùng chai nhựa làm giá đỗ tại nhà cực hay và đơn giản, chưa tới 3 ngày là có ngay món ăn tuyệt hảo:

 Để có thể tự làm giá đỗ sạch tại nhà bạn phải chuẩn bị cho mình đỗ sạch. Có thể chọn đỗ đen hoặc đỗ tương nhưng đỗ xanh là loại thông dụng nhất để làm giá vì giá đỗ xanh chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt. Chú ý chọn loại đỗ xanh Việt Nam hạt nhỏ và dài để làm giá.

mung-bean1

* Chuẩn bị:

+ Bạn có thể tùy theo dung lượng chai nhựa mà bạn có mà chuẩn bị lượng giá đỗ thích hợp để thực hiện. Thông thường chai nước Lavie 1,5 lít cần khoảng 100gr đỗ. Nhớ súc rửa sạch sẽ tất cả các chai để chuẩn bị tự làm giá với cách làm giá đỗ bằng chai nhựa. Dùng 1 que sắt nhọn như chiếc đinh hoặc tuốc nơ vít đục các lỗ nhỏ xung quanh thân chai và dưới đáy.

chai-nhua-lam-gia

Ngoài ra bạn cũng có thể khoét thêm một lỗ rộng trên thân chai để dễ dàng cho đỗ vào và thu hoạch giá sau khi làm xong. Nếu để nguyên cả chai, chỉ đục lỗ xung quanh, khi thu hoạch thì rạch thân chai ra, như vậy giá đỗ sẽ bị ép chặt trong chai, mập hơn và rễ cũng ngắn hơn.

+ Ngâm đỗ: Bạn cho 100gr đỗ xanh vào nước ấm pha theo tỷ lệ 3 bát nước lạnh + 2 bát nước sôi và ngâm khoảng 1 tiếng.

* Tiến hành ủ đỗ

+ Bạn cho toàn bộ số đỗ đã ngâm vào trong chai nhựa đã đục lỗ sau đó để chai vào trong chỗ kín ánh sáng hoặc trùm kín bằng túi nilon đen, nhớ phải luôn để chai nằm ngang.

cach-lam-gia-do-anh1

+ Tưới giá hàng ngày: Mỗi ngày bạn cho giá đỗ uống nước 2 lần. Có thể xả nước vào xô nhựa, ngâm nguyên chai giá vào, sau 5 phút nhấc chai lên để nước chảy thật ráo và tiếp tục để vào chỗ tối. Sau 3 ngày là bạn đã có thể thu hoạch được món giá thật an toàn và bổ dưỡng từ phương pháp tự làm giá đỗ tại nhà này cho gia đình sử dụng.

maxresdefault

Hy vọng với cách làm giá đõ đơn giản tại nhà này sẽ giúp bạn có những bữa ăn dinh dưỡng và đảm bảo hơn cho gia đình của mình!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn