3 loại mặt nạ trị mụn hiệu quả nhất

( PHUNUTODAY ) - Mụn là nỗi lo lắng và ám ảnh của nhiều người. Thay vì nặn mụn hay uống thuốc trị mun, bạn có thể tạo ra được những mặt nạ dùng để trị mụn và dưỡng da vừa hiệu quả vừa an toàn.

Trong các nguyên liệu từ nhiên, trứng, nghệ, mật ong là 3 nguyên liệu có tác dụng trị mụn cao nhất. Với 3 loại nguyên liệu này, bạn có thể tạo ra được những mặt nạ dùng để trị mụn và dưỡng da. Đặc biệt với những loại da dầu, da khô, hay da mụn nhiễm trùng, ta đều có những loại mặt nạ tương ứng.

1. Mặt nạ trị mụn bằng lòng trắng trứng 

Trong trứng gà rất giàu protein có công dụng dưỡng da tốt. Lòng trắng trứng gà giàu vitamin B, thành phần này có tác dụng chống oxy hóa, chống lão hóa. Đặc biệt là trứng gà mang lại tác dụng ngăn ngừa và điều trị mụn cực kỳ hiệu quả.

Mặt nạ lòng đỏ trứng có hiệu quả tốt như bất kỳ sản phẩm trị mụn chuyên dụng nào khác trên thị trường. Trứng gà rẻ và không có tác dụng phụ. Hơn thế, nếu da bạn đang trong tình trạng khô và nhạy cảm, mặt nạ trứng là hoàn toàn phù hợp.

Ngoài ra, lòng đỏ trứng được tạo thành chủ yếu từ nước và chất béo, cung cấp độ ẩm cho da, giúp da mềm mại và đàn hồi.

Chuẩn bị:

– 1 quả trứng gà

– 2 muỗng mật ong nguyên chất

– 1 muỗng nước cốt chanh

Cách làm:

– Tách đôi quả trứng và gạn lấy phần lòng trắng trứng.

– Cho mật ong và nước cốt chanh vào trộn đều hỗn hợp.

– Lấy chổi trang điểm quét lên toàn vùng mặt và sau 15 – 25 phút cho thành phần thấm vào da, sau đó rửa sạch với nước ấm.

Lưu ý khi sử dụng mặt nạ trị mụn bằng trứng 

– Để mang lại hiệu quả cao nhất, trước khi tắm bạn nên đắp mặt nạ này, vì chúng khá khó rửa, không như các loại mặt nạ khác

– Nếu bạn bận rộn thì có thể làm và bảo vệ mặt nạ này trong tủ lạnh để dùng dần trong vòng 1 tuần. Khi phát hiện có mùi lạ bạn nên bỏ đi ngay

– Sử dụng mật ong rừng để hiệu quả cao

2. Mặt nạ trị mụn bằng nghệ và sữa

Từ lâu, nnghệ đã được xem là thần dược chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe được nhiều người tin tưởng sử dụng. Trong củ nghệ chứa thành phần hoạt chất tên là curcumin có tính oxy hóa rất cao, có tác dụng kháng khuẩn, sát trùng tự nhiên, ngăn chặn vi khuẩn phát triển rất hiệu quả. Bên cạnh đó, nghệ còn giúp chữa lành vết thương nhanh chóng, ngăn chặn hình thành các mô sẹo và xóa mờ vết thâm vô cùng hiệu quả. Đó là lý do vì sao củ nghệ thường được dùng để chữa các vết thương ngoài da, liền sẹo và trị mụn trứng cá.

tac-dung-cua-tinh-bot-nghe-22

Chuẩn bị: 

– 1 muỗng cà phê bột nghệ

– 1 muỗng cà phê mật ong

– 1 tới 2 muỗng cà phê sữa tươi không đường

Cách làm: 

– Trộn đều các thành phần để tạo thành một hỗn hợp dẻo.

– Dùng chổi trang điểm quét hỗn hợp thu được lên mặt và cổ.

– Để yên trong 10 – 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Lưu ý: Nếu mặt nạ trị mụn này để lại những vết vàng trên da, hãy dùng một miếng bông nhúng sữa tươi và chà xát lên những vệt vàng này nhé.

3. Mặt nạ trị mụn bằng mật ong và nước cốt chanh

Mật ong rất lành tính, có tính kháng khuẩn cao. Mật ong có nhiều vitamin dưỡng da, tạo độ ẩm cho da và chăm sóc da từ bên trong. Mật ong còn giúp da giảm thâm do mụn, hạn chế các vết nám và tan nhang.

Chanh có tính axit nhẹ nên làm sạch da hiệu quả. Chanh cũng có tác dụng làm trắng da một cách an toàn. Chanh còn giúp da sáng đều màu hơn, hạn chế sắc tố melanine phát triển.

Việc sử dụng mật ong trong điều trị mụn cũng như chăm sóc da là phương pháp được người Hy Lạp sử dụng từ rất lâu nhằm giúp điều trị, chữa lành các vết thương trên da. Mụn cũng là một dạng nhiễm trùng thì mật ong sẽ kháng viêm nhờ thế giúp trị mụn theo một cách tự nhiên.

mat-ong-chanh-800x438-800x438

Chuẩn bị:

– 1 muỗng canh mật ong nguyên chất

– 1/2 thìa cà phê nước cốt chanh (3 – 5 giọt)

Cách làm:

– Trộn lẫn các thành phần trên trong một bát nhỏ, bạn sử dụng đầu ngón tay bôi mặt nạ này lên mặt.

– Mát xa thư giãn để mặt nạ thấm sâu trong khoảng 10 phút và rửa sạch với nước ấm.

Cách trị mụn trứng cá bằng mật ong và chanh sẽ làm sáng da, làm mờ dần những vết sẹo mụn trứng cá trong nháy mắt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn