Chỉ với 5 phút ngắn ngủi theo cách trang điểm này những cô nàng mắt 1 mí sẽ trở nên xinh đẹp rạng ngời

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn là cô nàng sở hữu mắt một mí thì không thể bỏ qua những cách trang điểm hấp dẫn cuốn hút cho người mắt 1 mí trong bài viết dưới đây nhé!

 1. Giữ mắt mở khi trang điểm

Có nhiều bạn gái hay có thói quen nhắm mắt khi kẻ eyeliner. Tuy nhiên, với các cô nàng mắt một mí thì điều này lại được cho là “cấm kị”. Do không hề có nếp gấp ở mắt để làm đường “đánh dấu” nên các bạn không cần phải nhắm mắt lại. Hơn nữa, khi nhắm mắt bạn sẽ khó để kẻ đẹp.

bi-quyet-trang-diem-mat-danh-cho-doi-mat-mot-mi-02-490x490

Thay vào đó, các chuyên gia cách trang điểm cho cô nàng mắt một mí luôn khuyên bạn nên ngửa đầu 1 chút về phía sau và nhìn xuống dưới khi trang điểm nhằm để có thể giữ trọn bầu mắt, lại vẫn có thể ước chừng được khoảng kẻ mắt cho hợp lý.

2. Thử nghiệm màu pha loang

Gam màu pha loang hay còn được gọi là màu ombre đã lấn sân sang trang điểm mắt đã khá lâu, nhưng vẫn chưa có nhiều chỗ đứng. Nhưng không phải vì thế mà xu hướng trang điểm này không thể phát huy hết tác dụng của nó.

Cách trang điểm cho cô nàng mắt một mí có thể áp dụng xu hướng trang điểm mắt màu pha loang để đôi mắt pha trộn lan tỏa từ gam màu nhạt tới đậm, nó sẽ giúp bạn khắc phục nhược điểm mắt 1 mí một cách hiệu quả.

mat-1-mi-kem-xinh-va-nhung-chia-se-cua-nguoi-trong-cuoc6

Khác với đôi mắt 3D vốn đã thân quen, đây là biến thể của mắt khói khi chỉ dùng 1 tone màu duy nhất trên toàn bộ bầu mắt nhưng phai dần từ mi trên cho tới hốc mắt. Chính điều này sẽ tạo độ trải màu ít rõ ràng, nhằm khỏa lấp sự thiếu vắng của mí mắt và giúp mắt mở to hơn.

3. Chọn mua loại kẹp phù hợp

Hàng mi cong sẽ giúp cho đôi mắt bạn nhìn to hơn rất nhiều, vậy nên một chiếc kẹp mi phù hợp sẽ đóng vai trò hết sức quan trọng trong bộ đồ trang điểm của các nàng một mí đấy.

Giữa nhiều loại kẹp mi khác nhau, hãy chọn loại có độ cong ít nhất để phù hợp với hình dáng bờ mi của mình.

Loại kẹp mi phù hợp cho đôi mắt một mí là những chiếc có khuôn với độ cong vừa phải (càng thẳng càng tốt). Bởi khi sử dụng thì loại kẹp mi như vậy mới phù hợp với hình dáng hàng lông mi của các nàng một mí vì chúng có thể giúp kẹp hết được toàn bộ hàng mi của bạn mà không bỏ sót sợi nào.

4. Kẹp từ chân mi tới đầu lông mi

Thường thì những nàng có đôi mắt một mí sẽ có lông mi thẳng hơn các nàng mắt hai mí, vậy nên để có hàng mi với độ cong hoàn hảo các bạn hãy từ từ kẹp mi từ phần chân đến phần ngọn.

Thay vì chỉ kẹp một lần như mọi người (làm như vậy sẽ khiến hàng mi của bạn gẫy gập như chữ “L” vậy”), bạn hãy bắt đầu với một lần kẹp ở chân mi và giữ trong vài giây, sau đó di chuyển dần lên phần giữa mi kẹp một lần nữa và kết thúc bằng một cái bấm nhẹ ở đầu mi nhé.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn