Điều gì xảy ra khi ăn thanh long mỗi ngày: Công dụng khiến bạn bất ngờ và lưu ý khi ăn loại trái này

( PHUNUTODAY ) - Thanh long có nhiều tác dụng như làm giảm huyết áp, giảm mỡ máu, giải độc, sáng mắt… tuy nhiên, có một số người tuyệt đối không nên ăn loại quả này. Quả thanh long có một số công dụng rất tuyệt vời với cơ thể con người mà không phải ai cũng biết:

1. Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Màu đỏ của quả thanh long cho thấy loại quả này chứa rất nhiều chất Lycopene. Chất này có tác dụng làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Đồng thời, các thí nghiệm cho thấy Lycopene cũng ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư vú, ung thư phổi và ung thư nội mạc tử cung.

10dragonfruite1494422390875rkto-1526729090036396781297

2. Bảo vệ mắt của bạn

Thanh long có tác dụng ức chế hoạt động của P450. P450 biến dị có liên quan đến bệnh tăng nhãn áp (cườm nước) bẩm sinh. Vì vậy, ăn thanh long mỗi ngày sẽ giúp bảo vệ mắt hiệu quả.

3. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Hạt thanh long chứa hàm lượng axit béo Omega 3 và 6 cao. Các chất này giúp cải thiện thị lực, chống lão hóa, bảo vệ hệ tim mạch. Hầu hết mọi người không cung cấp đủ các chất này cho cơ thể.

4. Giúp xương chắc khỏe và các tế bào khỏe mạnh

Trong thanh long chứa nhiều canxi, sắt và phốt pho. Canxi giúp hệ xương và răng chắc khỏe. Trong khi đó, sắt là chất cần thiết để các tế bào khỏe mạnh và hỗ trợ vận chuyển oxi đi khắp cơ thể. Phụ nữ nói chung cần rất nhiều sắt và canxi. Ăn thanh long là một cách tuyệt vời để bổ sung hai loại chất này nhất là đối với những người ăn chay.

312391064

5. Cung cấp vitamin B và C

Vitamin B hỗ trợ quá trình chuyển hóa thức ăn, cung cấp năng lượng, cải thiện làn da và hoạt động của trí não, còn vitamin C thì tăng cường hệ miễn dịch, làm lành các vết sẹo. Quả thanh long chứa rất nhiều vitamin B và C, vì vậy loại quả này rất tốt cho sức khỏe.

Mặc dù thanh long có nhiều công dụng rất tốt, nhưng không phải ai cũng thích hợp sử dụng loại trái cây này.

thanh-long

- Người bị tiêu chảy, mệt mỏi không nên ăn do thanh long có tính lạnh.

- Nữ giới đến kỳ kinh nguyệt không nên ăn thanh long để tránh tình trạng hành kinh không thông.

- Người mang thai nên cẩn thận khi ăn thanh long. Trong thanh long có chứa nhiều protein thực vật, do đó những người mang thai dễ bị dị ứng.

- Người bị bệnh tiểu đường không nên ăn nhiều thanh long. Thanh long có chứa nhiều đường glucose, người bệnh tiểu đường nếu sử dụng nhiều thanh long sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao.

- Nên chọn những quả thanh long còn tươi, trên bề mặt càng đỏ càng tốt, phần màu xanh, càng xanh càng tươi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn