REMOS – VÌ CỘNG ĐỒNG KHÔNG CÒN DỊCH SỐT XUẤT HUYẾT VÀ VIRUS ZIKA

( PHUNUTODAY ) - Tiếp nối thành công những năm trước, chương trình REMOS – VÌ CỘNG ĐỒNG KHÔNG CÒN DỊCH SỐT XUẤT HUYẾT VÀ VIRUS ZIKA năm 2018 phối hợp cùng Cục y tế Dự phòng - Bộ Y tế triển khai mở rộng khắp 11 tỉnh thành trên toàn quốc, trọng tâm là 3 thành phố lớn Hà Nội, TP.HCM và Cần Thơ.

 Qua đó, chương trình đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích và thực hiện các hoạt động cộng đồng cho đông đảo người dân hơn.

Lễ ra quân đầu tiên diễn ra tại phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội vào ngày 23/03/2018 vừa qua, với nhiều hoạt động thiết thực.

1

Đại diện 18 phường cam kết cùng chung tay phòng ngừa sốt xuất huyết (SXH), bảo vệ sức khỏe cộng đồng

2

Dọn dẹp khu vực sống, phát quang bụi rậm, thu gom rác thải

3

Phun thuốc diệt muỗi và ấu trùng của muỗi trên diện rộng

5

Với nguyên tắc “Không có muỗi vằn, không có sốt xuất huyết”, người dân được khuyến khích thả cá diệt lăng quăng, hạn chế muỗi sinh sôi phát triển.

Chương trình còn phát các tờ rơi tư vấn cách phòng – điều trị SXH và Virus Zika của cơ quan Y tế. Đồng thời, để nâng cao hiệu quả phòng ngừa muỗi cắn và SXH, nhãn hàng Remos tăng cường tuyên truyền kiến thức phòng chống SXH, phát và tư vấn sử dụng hơn 500.000 mẫu thử sản phẩm chống muỗi ở các nhà thuốc trên cả nước, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người dân.

6
7

Đồng hành cùng chương trình, Bác sĩ Trịnh Thị Thu Hà – Trưởng khoa Kiểm soát dịch bệnh Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết:

“Muỗi là tác nhân truyền bệnh sốt rét, viêm não Nhật Bản và đặc biệt là sốt xuất huyết. Người dân đã biết đến dịch bệnh sốt xuất huyết từ nhiều năm trước nhưng chưa có kiến thức và hành động phòng chống dịch hiệu quả. Đặc biệt, trẻ em chưa có khả năng tự bảo vệ, nên các bậc phụ huynh cần chủ động phòng chống thêm cho bé bằng cách sử dụng sản phẩm xịt hay thoa chống muỗi lên những vùng da lộ ra ngoài khi sinh hoạt ở khu vực nhiều muỗi, khi đi du lịch.”

Đối tượng của SXH là mọi lứa tuổi, tuy nhiên trẻ em dễ bị tấn công hơn vì các bé còn nhỏ, chưa có ý thức tự bảo vệ khỏi bị muỗi cắn. Do đó, phụ huynh cần chủ động phòng ngừa cho các bé, bằng cách:

  • Tránh mặc quần áo tối màu. Mặc áo dài tay quần dài, đi giày và đội mũ khi ở ngoài trời.
  • Mắc màn khi ngủ.
  • Vệ sinh khu vực sống, không để nước tụ đọng trong các bể chứa, lu….
  • Hạn chế cho bé chơi ở các khu vực ẩm thấp.
  • Trồng các loại cây xua muỗi quanh nhà: bạc hà, oải hương, sả chanh...
  • Thoa hoặc xịt thuốc chống muỗi có chứa 15% Diethyltoluamide mỗi ngày. Đặc biệt, khi cắm trại, sinh hoạt ngoài trời hoặc vào mùa dịch cần luôn mang theo các chai xịt/ kem chống muỗi, nhất là đối với trẻ em. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Viện Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA), hoạt chất Diethyltoluamide (DEET) nồng độ từ 10 - 30% có hiệu quả xua đuổi muỗi trong thời gian dài (từ 8-10 tiếng), an toàn cho sức khỏe.

 Tham gia chương trình, chị Nguyễn Thị Hoa chia sẻ:

“Đây là một chương trình rất thiết thực. Tôi nhận thấy khu vực xung quanh nhà sạch sẽ, thông thoáng hơn hẳn. Trải qua lần nhiễm sốt xuất huyết năm ngoái, bây giờ gia đình tôi đã chủ động phòng ngừa và tập thói quen sử dụng sản phẩm chống muỗi để tránh khỏi các dịch bệnh do muỗi”

8

Đại diện nhãn hàng Remos – Dược sĩ Nguyễn Thị Ngọc Thu phát biểu

Thông qua chương trình “REMOS – VÌ CỘNG ĐỒNG KHÔNG CÒN DỊCH SỐT XUẤT HUYẾT & VIRUS ZIKA” nhãn hàng Remos mong muốn cung cấp những thông tin chính xác và phối hợp triển khai các hoạt động cần thiết để bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Mong rằng hoạt động thường niên này sẽ được mở rộng trong thời gian sắp tới.

 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn