Hà Nội: Gió to đáng sợ, người dân chân đi không vững, chao đảo trong "lốc gió"

( PHUNUTODAY ) - Từ trưa ngày 8/1, gió to xuất hiện tại Hà Nội khiến người dân gặp khó khăn khi đi ngoài đường. Tại các khu nhà cao tầng hay những cây cầu vượt hứng gió nhiều, các phương tiện di chuyển qua đây cũng "chao đảo" trong "lốc gió".

Bắt đầu từ ngày 8/1), không khí lạnh mạnh tràn về khiến nền nhiệt ở Bắc Bộ giảm sâu. Tại Hà Nội, nền nhiệt hạ thấp nhất dưới 13 độ, cao nhất trong ngày không quá 21 độ và kèm theo mưa khiến thời tiết càng thêm khắc nghiệt.

Vào trưa và chiều hôm nay đã xuất hiện gió mạnh, đặc biệt quanh những tòa nhà lớn xảy ra hiện tượng hút gió khiến người di chuyển bằng xe máy qua đây gặp khó khăn. Riêng tại những cây cầu vượt hứng gió nhiều nên phương tiện qua đây cũng "chao đảo".

gio-to-1Người dân gặp khó khăn khi di chuyển bằng phương tiện xe máy

gio-to-2
 
gio-to-3
 

Bên cạnh đó, gió to kèm theo không khí lạnh và mưa phùn đổ xuống khiến người dân gặp khó khăn khi di chuyển bằng phương tiện xe máy. Người dân đi xe máy buộc phải di chuyển chậm trước sức thổi mạnh của gió. Thậm chí, nhiều người phải di chuyển sát vỉa hè tránh ảnh hưởng đến các phương tiện khác. Những phương tiện di chuyển ngược chiều gió thì quả thực là một cực hình.

gio-to-4
Một số người buộc phải dừng lại giữa cầu vượt để chỉnh trang lại áo mưa vì gió thổi che khuất mặt
gio-to-5
 
gio-to-6
 
gio-to-7
 
gio-to-8
 
gio-to-9
 
gio-to-10

Theo dự báo từ Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, từ ngày 8/1, không khí lạnh mạnh tràn về khiến nền nhiệt ở Bắc Bộ giảm sâu.

Các tỉnh Tây Bắc Bộ có mưa, mưa rào, đêm trời rét đậm, có nơi rét hại, vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá. Độ ẩm 70-97%. Nhiệt độ thấp nhất 11-14 độ C, có nơi dưới 10 độ C; cao nhất 19-22 độ C.

Dự báo, sang đến ngày 9/1, khi khí lạnh dồn xuống sâu hơn, nhiệt độ toàn vùng sẽ giảm mạnh 5-7 độ kèm mưa nhỏ.

Nhiệt độ này dự báo sẽ duy trì tại Bắc Bộ trong khoảng 1 tuần tới. Một số vùng núi cao như Sa Pa, Mẫu Sơn trong đêm mai và đêm ngày 9/1 có thể xuất hiện băng giá khi nhiệt độ giảm xuống mức 0 độ C.

1. 2 vợ chồng tử vong cạnh móng nhà: Vợ tử vong vì bị đâm thấu tim, chồng trọng thương với vết đâm ở ngực

2. Cận cảnh chuyến tàu chuẩn hàng không: Hành khách vui sướng vì quá đẹp, sang, xịn

3. Nam thanh niên 18 tuổi treo cổ tự tử: Chết lúc nào không ai hay, người nhà ngất lịm khi đến nhận xác

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn