Có biểu hiện này hôn nhân của bạn sớm muộn cũng đổ vỡ, hãy biết để tránh ngay tức khắc

( PHUNUTODAY ) - Có biểu hiện này hôn nhân của bạn sớm muộn cũng đổ vỡ, hãy biết để tránh ngay tức khắc kẻo hối hận thì đã muộn.

1-hon-nhan

 

Dành quá nhiều thời gian cho công việc

Bạn quá tập trung cho công việc là điều tốt, nhưng khi công việc chiếm hết thời gian và tâm sức của bạn, đồng nghĩa với việc cảm xúc lãng mạn mất đi, không còn thời gian dành cho gia đình, cho người bạn đời của mình… Điều này kéo dài liên tục sẽ tạo cho nửa kia của bạn cảm giác cô đơn, thiếu được quan tâm, dần dần khiến họ chán nản, buồn tủi và nảy sinh tâm lý buông xuôi.

Mở mồm ra là tranh luận, cãi vã

Một khi mối quan hệ bắt đầu xấu đi, thì mọi sự lập luận giữa hai bạn, sự công kích dành cho nhau có vẻ như luôn không có điểm dừng. Lúc này bạn chỉ còn chú ý đến lợi ích của mình mà không quan tâm xem điều đó có ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình hay không. Thậm chí, có lúc bạn còn muốn tăng thêm mâu thuẫn để kết thúc cuộc hôn nhân của mình, nghĩa là cuộc hôn nhân này đang thực sự bế tắc và có dấu hiệu sụp đổ.

Không có gì để nói với nhau

Khi có điều gì đó bất ngờ xảy ra trong cuộc sống, cho dù đó là chuyện công việc, chuyện vui, buồn hay bất kỳ thành tựu nào đó thì người đầu tiên bạn muốn và cần chia sẻ chính là bạn đời của mình.

Nhưng nếu bạn chỉ chia sẻ những điều đó với bạn thân hay gia đình ruột thịt mà quên đi hoặc không muốn nói với nửa kia, hoặc nhu cầu nói chuyện giữa 2 người dần ít đi, có thể nói tình cảm vợ chồng của các bạn đang ở giai đoạn khủng hoảng nặng, cần có biện pháp thay đổi ngay.

1-hon-nhan1

 

Thường không dùng bữa cùng nhau

Nếu các bạn sống chung một nhà, có công việc cùng một thành phố, nhưng vợ chồng bạn thường xuyên không dùng bữa cùng nhau cả bữa trưa và bữa tối, cả hãi sẽ rất dễ "lạc lối" đấy.

Luôn bận tâm với nhu cầu và các vấn đề của người khác

Nhiều phụ nữ luôn có xu hướng đặt mối quan tâm tới các vấn đề của người khác mà bỏ qua nhu cầu và sự quan tâm cho chính bản thân mình hay chồng mình. Hãy gạt bỏ chuyện của mẹ chồng, em chồng hay những đồng nghiệp sang một bên, thay vào đó là quan tâm hơn đến ông xã và cuộc sống của chính gia đình mình.

Có quá nhiều mối quan hệ ngoài hôn nhân

Một trong những điều siêu phá hoại, làm lỏng lẻo tình cảm trong hôn nhân chính là quan hệ quá rộng. Bạn luôn dành nhiều thời gian cho các mối quan hệ này và chính vì thế, thời gian dành cho gia đình và bạn đời của bạn sẽ bị co hẹp lại.

Các ưu tiên của bạn cũng bị chia sẻ và chính vì thế sẽ khiến bạn đời của bạn bất mãn, khiến tình cảm trong quan hệ vợ chồng dần sa sút.

mâu thuẫn với gia đình vợ/chồng

Khi vợ có mâu thuẫn với gia đình nhà chồng và ngược lại thì chồng hoặc vợ sẽ là người kẹt giữa và thấy khó xử nhất. Một đằng là vợ (chồng) một đằng là gia đình, biết bênh bên nào? Nếu bênh vợ (chồng) thì mang tiếng là sợ vợ, còn bênh gia đình thì kiểu gì cũng làm đối phương giận dữ, tổn thương... Nếu xung đột, mâu thuẫn vẫn dừng lại ở mức độ cho phép, thì mọi chuyện vẫn có thể hàn gắn nhưng khi mâu thuẫn diễn ra ngày một thường xuyên, nó sẽ trở thành nguyên nhân phá hoại gia đình nhỏ của bạn. Trước khi nói hoặc làm gì với gia đình bên ấy, hãy suy nghĩ cho một nửa của mình, xem anh ấy (hoặc cô ấy) có hài lòng vì việc làm của bạn không, nếu thực sự muốn mọi chuyện tốt đẹp.

hon-nhan-1

 

Không còn tin tưởng nhau

Niềm tin là nền tảng cho bất cứ mối quan hệ nào. Khi mất niềm tin, người ta sẽ ngờ vực lẫn nhau, mâu thuẫn, căng thẳng tất yếu phát sinh. Khi không còn tin nhau, người ta sẽ không tìm được điểm tựa cho sự hòa giải và đó là nguyên nhân của các cuộc cãi vã không ngừng.

Bạn bắt đầu nghĩ đến cuộc sống sau chia tay

Khi nào bạn bắt đầu lên kế hoạch cho cuộc sống hậu ly hôn kiểu như: một tài khoản ngân hàng riêng, một chiếc xe riêng... nghĩa là “chúng ta” đã trở thành “anh” và “tôi”, điều này hứa hẹn cuộc ly hôn đã gần ngay trước mặt. Cuộc hôn nhân của bạn không chóng thì chầy cũng tan đàn xẻ nghé.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn