Ăn dưa muối cà muối kiểu này khiến bạn rước bệnh ung thư, nhất là điều thứ 3 dừng dại mà thử

( PHUNUTODAY ) - Dưa muối, cà muối là món ăn quen thuộc mà ai cũng thích. Nhưng bạn đừng bao giờ ăn theo cách này kẻo tự hại mình.

Không  ăn cà muối quá chua

Khi ăn dưa muối, hoặc ăn cà muối bạn đừng ăn khi đã quá chua có thể gây nên những bệnh như tim, tăng huyết áp, bệnh thận, bệnh gan, viêm loét dạ dày ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn. Bên cạnh đó, bạn không nên ăn dưa muối chua vì chúng chứa nhiều muối, men tiêu hóa cao, có thể gây ra nhiều bệnh nguy hiểm.

Dưa muối trong đồ nhựa

Khi muối dưa cà, hoặc dưa chua bạn đừng muối bằng đồ nhựa, nhất là những đồ có nhiều màu sắc, cà có chứa a-xít khi đựng trong hộp nhựa sẽ không tốt cho sức khỏe của con người. Bên cạnh đó, trong quá trình muối cà, không đảm bảo vệ sinh, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập liên kết với các độc tố trong cà, dưa muối chưa bị khử hết đi sẽ thành tác nhân gây nên bệnh ung thư cho con người.

Không ăn dưa muối cà muối xổi

Không ăn dưa muối cà muối xổi

Ăn dưa, cà muối xổi

Nhiều chuyên gia nghiên cứu cho biết trong thành phần dinh dưỡng của dưa cà muối xổi, ăn vẫn còn vị cay nồng, hăng hăng, hàm lượng nitrat bị chuyển hóa thành nitrit có thể gây nên bệnh ung thư dạ dày cho bạn.

Ngoài ra khi ăn dưa thành phần nitrit sẽ kết hợp với các acid amin trong thực phẩm như cua, tôm, cá, thịt, nhất là mắm tôm và trở thành nitrosamine - một chất có khả năng gây ung thư dạ dày.

Cách ăn dưa cà muối an toàn

- Khi muốn muối dưa cà nên sử dụng đồ chứa bằng gốm, sành sứ không có hoa văn lòe loẹt. Bạn nên sử dụng đồ chứa bằng nhựa màu trắng, được sản xuất từ nhựa gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Không ăn dưa muối cà muối chua quá

Không ăn dưa muối cà muối chua quá

- Trong mọi trường hợp bạn tuyệt đối không ăn dưa cà muối xổi, đặc biệt không ăn cùng mắm tôm vì chúng sẽ tạo điều kiện sản sinh ra độc tố nitrosamine gây nguy cơ ung thư dạ dày khiến bạn hối hận không kịp.

- Những người không nên ăn dưa cà muối: Nếu bạn đang mắc các bẹnh về đường tiêu hóa, viêm loét dạ dày, xơ gan cổ trướng thì không nên ăn dưa muối hoặc cà muối. Bên cạnh đó, những phụ nữ có thai và trẻ em, người già nên hạn chế ăn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn