Rớt nước mắt trước cảnh chồng hy sinh thân mình che cho vợ khỏi cơn bão đạn tại vụ xả súng Las Vegas

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh người chồng hy sinh thân mình che cho vợ khỏi cơn mưa đạn tại vụ xả súng Las Vegas (Mỹ) đã khiến cả thế giới xúc động.

Khi những làn đạn đầu tiên được bắn ra từ một căn phòng ở tầng 32 khách sạn Mandalay Bay đêm hôm 1/10, lễ hội âm nhạc Las Vegas bỗng biến thành một cuộc thảm sát đẫm máu.

Với thành phố Las Vegas, một ngày mới chưa bao giờ nặng nề và u buồn đến như thế. Vốn được mệnh danh là Thủ đô giải trí của thế giới, nhưng vào tối 1/10 vừa qua, Las Vegas đã phải oằn mình hứng chịu thảm họa xả súng kinh hoàng và đẫm máu nhất lịch sử nước Mỹ hiện đại. Thủ phạm đã khiến 59 người thiệt mạng và hơn 520 người bị thương.

Thảm họa đã trôi qua nhưng với những người ở lại nỗi đau vẫn còn mãi. Trong cái không khi u buồn, ảm đạm của thành phố Las Vegas đâu đó người ta vẫn nhắc đến những con người đã vĩnh viễn nằm xuống trong trận mưa đạn kinh hoàng vừa qua.

Một trong những câu chuyện khiến ai cũng phải rơi nước mắt là việc nam y tá Sonny Melton, 29 tuổi, lấy thân mình đỡ đạn cho vợ là chị Heather Melton.

chong-hi-sinh-than-minh-che-cho-vo-trong-vu-xa-sung-2

 Heather Melton và chồng, Sonny Melton

Chị Heather Melton nghẹn ngào kể lại giây phút chồng ngã xuống nhưng vấn cố bảo vệ mình: "Khi nghe thấy tiếng nổ như tiếng pháo hoa, cũng là lúc chúng tôi nhìn thấy có người gục xuống. Sonny ôm lấy tôi và bắt đầu chạy. Anh ấy đã cố gắng che cho tôi bằng cách hướng lưng về phía tòa nhà phát ra tiếng súng. Rồi tôi cảm nhận được viên đạn đã bắn trúng Sonny."

chong-hi-sinh-than-minh-che-cho-vo-trong-vu-xa-sung-1

 Hình ảnh người đàn ông lấy thân mình đỡ đạn cho vợ.

Chị Heather cho biết thực sự sốc và không thể tin được mọi chuyện đang diễn ra trước mắt. Mỗi khi nhớ lại hình ảnh ấy chị vẫn không thể nào thở được. Tất cả là một thảm kịch thực sự.

Cảnh sát xác định kẻ xả súng ở Las Vegas là Stephen Paddock, 64 tuổi, người địa phương. Paddock nã đạn từ tầng 32 khách sạn Mandalay Bay gần sân khấu. Paddock đã bị SWAT tiêu diệt. Họ tìm thấy ít nhất 8 khẩu súng trong phòng Paddock thuê.

Đây không phải là vụ xả súng đầu tiên tại nước Mỹ. Trước đó, Mỹ từng hứng chịu nhiều vụ xả súng chết chóc khác trước các vụ việc ở Las Vegas và Orlando. Tháng 4/2007, sinh viên Cho Seung-hui, 23 tuổi, xả súng làm 32 người chết và nhiều người bị thương tại Đại học Bách khoa Virginia, bang Virginia, rồi tự sát. Tháng 12/2012, Adam Lanza, 20 tuổi, bắn chết 20 trẻ em và 6 người lớn tại trường tiểu học Sandy Hook, bang Connecticut, và cũng tự sát sau đó.

Vụ xả súng kinh hoàng này cũng đã cướp đi sinh mạng của một người phụ nữ gốc Việt. Chị tên là Michelle Vo, 32 tuổi sinh sống ở bang California.

Theo Fox, Michelle Vo tốt nghiệp trường cấp 3 Independence High School ở San Jose vào năm 2003 và từng theo học Đại học Tổng hợp California Davis. Gần đây cô đến ở Los Angeles và làm việc tại công ty bảo hiểm nhân thọ New York Life Insurance, Pasadena.

xa-sung-2

Vụ xả súng kinh hoàng này cũng đã cướp đi sinh mạng của một người phụ nữ gốc Việt. Chị tên là Michelle Vo, 32 tuổi sinh sống ở bang California. 

Columbus Dispatch tiết lộ, một người đàn ông có tên Kody Robertson đã cùng Michelle Vo tham gia lễ hội âm nhạc hôm 1/10. Robertson chia sẻ, khi thấy tiếng súng ông che chắn cho Michelle Vo tuy nhiên lúc đó cô đã trúng đạn.

Sau đó ông cùng nhiều người khác đưa Michelle Vo rời khỏi hiện trường hỗn loạn và tiến hành hô hấp nhân tạo rồi đưa cô lên xe cứu thương. Đó là lần cuối ông nhìn thấy Michelle Vo.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn