Biếu hai bên nội ngoại mỗi nhà 5 kg chôm chôm, vợ bị chồng hạch sách: "Nhà nội phải nhiều hơn nhà ngoại chứ!"

( PHUNUTODAY ) - Theo người chồng, vợ phải "lo cho nhà nội đầy đủ mới đến ngoại"...

Phụ nữ khi đi lấy chồng vốn vất vả nhiều bề, lo đối nội, trở thành dâu đảm vợ tốt. Từ xưa đến nay, các cô đâu Việt luôn sống trong tư tưởng "Xuất giá tòng phu", vì thế hễ bất cứ việc gì cũng phải nhó đến gia đình chồng đầu tiên.

Rời vòng tay bố me, các chị em đi đã và đang sắp trở thành dâu con đâu thể tránh khỏi những bỡ ngỡ. Cuộc sống hôn nhân sẽ thật yên ấm, hạnh phúc nếu người đàn ông của mình thấu hiểu và tâm lý. Ngược lại, một người chồng vô tâm và hay trách mắng thì người vợ sẽ chịu thiệt thòi.

Như trường hợp của một phụ nữ giấu tên dưới đây là một minh chứng. Theo lời chia sẻ của chị trên trang Tâm sự con gái, vừa qua nhân dịp về quê nên chị đã đi mua 10kg chôm chôm chia đều cho hai nhà nội và ngoại làm quà.

Cô vợ bị chồng trách mắng chỉ vì chia đều bịch chôm chôm cho hai bên nội ngoại (Ảnh: Tâm sự con gái)

Cô vợ bị chồng trách mắng chỉ vì chia đều bịch chôm chôm cho hai bên nội ngoại (Ảnh: Tâm sự con gái)

Biết tính chồng hay so đo, tính toán thiệt hơn nên với nhà nội, ngoài biếu 5kg chôm chôm chị còn mua thêm bánh kẹo, nem, sữa cho ông bà uống.

Thế nhưng, ông chồng chẳng hay biết mà chỉ nhìn vào 2 bịch chôm chôm đó để so sánh. Anh ta to tiếng bảo, "nhà nội phải nhiều hơn nhà ngoại"; "lấy chồng phải theo chồng, phải lo cho nhà nội đầy đủ mới đến ngoại". Không những thế, người chồng còn thượng cẳng tay, hạ cẳng chân với vợ khi nhắc về nhà ngoại.

Đến đây, người vợ cũng rất ấm ức nên nảy một trận cãi vã. Sau đó, vì quá thất vọng, quá tức nên chị vợ không huỷ dự định về quê như ban đầu.

Buồn và thương bố mẹ ruột, chị đành cầu cứu ý kiến của cư dân mạng để giải quyết tình huống này.

Chỉ ít phút sau khi đăng tải, câu chuyện trên đã thu hút đông đảo lượt tương tác của cư dân mạng.

"Anh chồng vô lý thế. Thời buổi nào rồi còn có tư tưởng như vậy".

"Không thể nào chấp nhận được".

"Chồng mình hiền lắm, anh cũng chưa bao giờ so sánh nội với ngoại thế này. Anh chồng của bạn nên suy nghĩ lại,...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link