Bố mẹ bị khiếm thính không thể xem ti vi, cậu bé 4 tuổi đã nghĩ ra cách vừa thông minh vừa hiếu thảo

( PHUNUTODAY ) - Việc làm của cậu bé 4 tuổi đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi của mọi người và giúp cậu "nổi như cồn" trên mạng xã hội.

Cậu bé Gabriel Toseland (4 tuổi, sống tại Cheshire, Anh) đang "nổi như cồn" trên mạng xã hội vì khả năng phiên dịch của mình giúp bố mẹ khiếm thính có thể xem ti vi.

Được biết, cả bố và mẹ của cậu bé Gabriel Toseland đều bị khiếm thình. Có lẽ chính vì điều này nên cậu bé đã được bố mẹ cho học ngôn ngữ ký hiệu từ khi 4 tháng tuổi. Nhờ khả năng tiếp thu nhanh nên cậu bé có thể giao tiếp thành thạo với bố mẹ mình, thậm chí, còn phiên dịch thành thạo để bố mẹ xem ti vi.

Clip: Cậu bé 4 tuổi đang phiên dịch cho bố mẹ khiếm thính.

Hình ảnh trong một đoạn clip được chia sẻ cho thấy, cậu bé đang ngồi cạnh một chiếc tivi. Theo đó, vừa theo dõi nội dung trên ti vi, cậu bé vừa dùng những ký hiệu để truyền đạt cho bố mẹ hiểu về những nội dung đang chiếu trên tivi. Đoạn clip ghi lại cảnh cậu bé mới 4 tuổi đã phiên dịch thành thạo cho bố mẹ khiếm thình của mình đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của mọi người. Hầu hết mọi người đều rành nhiều lời khen ngợi cho cậu bé 4 tuổi này.

Hình ảnh cắt từ clip.

Hình ảnh cắt từ clip.

Theo như chia sẻ của mẹ cậu bé thì Toseland luôn giúp cha mẹ để ý chuông cửa nếu có người tới. Bên cạnh đó, mỗi lần đi mua sắm ở siêu thị cậu bé cũng hay nhắc mẹ mỗi khi có thông báo. Mẹ của Toseland mong rằng cậu con trai của mình có thể trở thành cầu nối giúp những đứa trẻ gặp khó khăn trong việc nghe.

Đáng chú ý, hiện cậu bé 4 tuổi này cũng đang bắt đầu dạy em gái 19 tháng tuổi của mình cách dùng ngôn ngữ ký hiệu.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn