4 điểm khác biệt "1 trời 1 vực" giữa vợ dại và vợ khôn, ai bĩu môi sau khi đọc ắt hẳn vợ dại

( PHUNUTODAY ) - Cùng xem xét xem bạn có phải 1 người vợ khôn ngoan hay không nhé!

Khi muốn giữ chồng

Vợ dại sẽ là người vợ rất cực đoan trong mọi tình huống liên quan đến chồng. Mọi thứ xung quanh chồng sẽ bị người vợ này kiểm soát cực kỳ chặt chẽ, kể cả là mật khẩu facebook zalo, điện thoại máy tính. Chồng sẽ không được phép giấu vợ bất kỳ chuyện gì, thứ gì. Và một khi phát hiện chi tiết nào bất thường, đơn giản có thể là dòng tin nhắn lạ, cuộc gọi lạ là lại nghi ngờ, tra khảo. Nhưng sức chịu đựng của đàn ông cũng chỉ có giới hạn, nếu giữ quá chặt, ghen tuông quá mù quáng chỉ khiến đàn ông sợ hãi mà có lúc tức nước vỡ bờ đấy.

Vợ khôn thì ngược lại, cô ấy biết tôn trọng chồng, biết giữ thể diện cũng như cho anh ấy tự do, khoảng không riêng nhất định. Thay vì động tý lại lồng lộn lên, người vợ này biết quan sát chồng tinh tế, biết ghen thông minh, thẳng thắn. Và hơn hết, họ hiểu rằng đàn ông khi đã cạn tình thì ghen tuông níu giữ cũng chẳng ích gì.

4aaca9a49a804f98880c5903903fbb62c7547d87

Chồng nhậu say về

Vợ dại sẽ lập tức quặm mặt, la lối, than phiền, đay nghiến chồng “Nhậu cho lắm vào” “Cũng biết đường mà mò về nhà cơ đấy”… Trong cơn say, những lời trách mắng ấy đâu có nghĩa lý gì, có khi lại đổ thêm dầu vào lửa, chồng lại nổi điên đánh vợ, đập phá nhà cửa, đồ đạc cũng nên.

Ngược lại, nếu là vợ khôn, cô ấy dù giận bầm gan tím ruột cũng sẽ biết kiềm chế trong giây phút ấy. Thay vì cằn nhằn những lời vô ích, vợ khôn sẽ pha cốc nước chanh gừng giúp chồng tỉnh rượu, giải cảm, pha nước nóng chồng tắm, để cho anh ấy đi ngủ và giải quyết mọi chuyện vào sáng mai. Đặc biệt, nếu biết trò chuyện và lắng nghe chồng trong giây phút này, bạn có thể nghe được những điều “từ tận đáy lòng” mà bình thường chàng không bao giờ nói đâu.

Khi chồng mắc lỗi

Vợ khôn khi thấy chồng mắc sai lầm liền nhảy bổ vào kêu gào trách móc “Em đã bảo anh rồi cơ mà” “Em biết mà, anh chẳng làm được cái gì nên hồn” “Anh thật vô dụng, chỉ làm khổ người khác”… Đàn ông lúc này dù có biết mình sai thật chăng nữa cũng không đời nào chịu xuống nước, họ chỉ càng thêm chán trường, buông xuôi và không muốn sửa chữa!

Vợ khôn lại khác hoàn toàn. Cô ấy biết chồng làm sai cũng sẽ chẳng sung sướng gì, bản thân cũng đang tự dằn vặt, thiểu não lắm rồi, càm ràm lúc này chỉ khiến mọi chuyện thêm căng thẳng mỏi mệt. Vậy nên cô ấy chỉ bên cạnh chồng, động viên và giả vờ như không quan tâm đến những thất bại ấy.

08ac096a312bd875813a

Khi muốn chồng về sớm

Vợ dại sẽ dùng mọi cách thúc ép chồng. Có thể là liên hoàn tin nhắn, cuộc gọi với những lời gắt gỏng như “Anh đang ở đâu, đi với ai, sao giờ này chưa về”. Đàn ông khi nhận được những lời cằn nhằn khó chịu, ra lệnh này chỉ thêm mệt mỏi và càng không muốn bước chân về bởi “Thôi về cũng bị cằn nhằn, ở ngoài đây cho sướng hơn”.

Còn vợ khôn chỉ cần khéo léo một câu nhẹ nhàng, tình cảm “Anh làm gì cũng nhớ giữ gìn sức khỏe rồi về sớm nhé, em chờ cơm nha”. Đàn ông nghe được câu này, bận rộn cũng cố làm nhanh mà về, ngồi với bạn bè cũng nóng lòng như lửa đốt mà ở cạnh bồ lại càng thấy tội lỗi, chạnh lòng…

Với khuyết điểm của đàn ông

Đàn bà dại chỉ nhìn thấy khiếm khuyết của đàn ông, họ ra sức soi mói, đay nghiến và khiến mối quan hệ trở nên ngột ngạt, chán chường. Đàn bà khôn luôn biết dùng lời khen đúng lúc để tán thưởng, khích lệ đàn ông phát huy những điểm tốt đẹp nơi họ. Với khuyết điểm, đàn bà khôn không dùng cách chỉ trích mà lựa thời điểm góp ý nhẹ nhàng. Đây là khác biệt rất lớn giữa đàn bà khôn và đàn bà dại.

Với thể diện của đàn ông

Đàn bà dại mặc cho đang ở ngoài đường hay trước người khác vẫn có thể cãi chồng chem chẻm, mặc cho chồng mất mặt cũng chẳng bận tâm, chỉ cần mình hả giận là đủ. Đàn bà khôn thừa hiểu với đàn ông sĩ diện quan trọng như mạng sống, việc khiến anh ấy mất mặt chẳng khác nào tự bóp chết tình yêu của cả hai.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT