Bộ GD&ĐT công bố chi tiết nội dung chương trình học giảm tải

( PHUNUTODAY ) - Chiều 31/3, Bộ GD&ĐT đã có công văn hướng dẫn giảm tải nội dung chương trình học cho học sinh các cấp.

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, học sinh các cấp trên cả nước đã được nghỉ một thời gian dài để đảm bảo an toàn.

Trước tình hình này, để đảm bảo hoàn thành chương trình giáo dục và kết thúc năm học, Bộ GD&ĐT đã yêu cầu các cơ sở thực hiện tinh giản nội dung dạy học.

Tuổi trẻ đưa tin, tối 31/3, Bộ GD&ĐT đã ban hành công văn 1125/BGDĐT-GDTH về việc hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học học kỳ II năm học 2019-2020.

Cụ thể, việc cắt giảm được thực hiện theo nguyên tắc yêu cầu tối thiểu cần đạt với mỗi môn học/lớp học, chỉ tinh giản nội dung nâng cao, trùng lặp giữa các môn học. Một số nội dung được tích hợp theo các chủ đề để tiết kiệm thời gian dạy và học nhưng vẫn đảm bảo yêu cầu về kiến thức, kỹ năng.

Mục tiêu là giảm được từ 5-7 tuần so với chương trình hiện nay. Đến 15/7 là có thể kết thúc năm học.

cat-giam-chuong-trinh-hoc-01

Lao động cho hay, Bộ nhấn mạnh, không tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá vào các bài hoặc nội dung, yêu cầu đã được giảm bớt; các bài không dạy hoặc đã chuyển thành đọc thêm, tự chọn, tự học.

Thử trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ khẳng định, Bộ sẽ xây dựng ma trận đề thi THPT quốc gia, công bố đề thi tham khảo sau khi có chương trình được tinh giản, giảm tải. Nội dung đề thi minh họa được xây dựng trên cơ sở đồng bộ với việc tinh giản chương trình giáo dục phổ thông.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn