Mẹo chọn táo không ngâm hóa chất bằng mắt thường, lướt qua 5 giây biết tao ngon ngọt

( PHUNUTODAY ) - Táo là loại hoa quả giàu vitamin tốt cho sức khỏe con người, cách chọn táo ngon ngọt dưới đây sẽ giúp bạn chọn được táo ngon không ngâm thuốc.

Kích thước quả táo

Chỉ nên chọn quả táo có kích thước vừa phải, lớn hơn quả bóng tennis một chút. Không nên chọn táo quá nhỏ hoặc quá to. Táo quá to có thể bị phun thuốc kích thích tăng trưởng, táo quá nhỏ thường chua hoặc chín ép.

Hình dáng quả

– Nên chọn những trái táo tròn, đều, cầm chắc và nặng tay, những trái táo này sẽ cho nhiều nước và ăn rất ngon.

– Táo không có hoặc rất ít vết trầy xước do va chạm, không có các vết bầm dập do ảnh hưởng của vận chuyển nhiều, đánh rơi.

Chú ý quan sát màu sắc táo bên ngoài

Chú ý quan sát màu sắc táo bên ngoài

 Quan sát vỏ quả

Nên chọn mua những quả táo có màu sắc tươi, vỏ táo bóng, khi sờ không có cảm giác đang sờ lên sáp. Nếu bạn thích ăn táo ngọt, nên chọn quả thẫm màu, trên vỏ quả có các hạt màu trắng nho nhỏ. Tránh những quả táo xỉn màu, thâm, dập nát hay bị sâu hại.

Ngửi mùi quả táo

Táo chín và ngon thường có mùi rất thơm. Táo chưa chín hẳn sẽ ít thơm hơn và thường sẽ có vị chua và hơi chát.

Kiểm tra độ giòn của táo

– Dùng ngón tay bấm nhẹ vào táo xem táo chắc hay mềm xộp.

– Không nên chọn táo có nhiều vết tì, khi ăn táo không ngọt và phần cơm táo xốp.

– Dấu hiệu nhận biết táo giòn hay không dựa vào những khía xung quanh quả táo, nếu những khía này không có hoặc gần như liền, đó là táo ngọt. Còn với những quả có nhiều vết khía rõ đó là những trái bột và ăn không giòn.

Ngửi mùi táo phân biệt được táo ngon hay táo ngâm hóa chất

Ngửi mùi táo phân biệt được táo ngon hay táo ngâm hóa chất

Dùng tay sờ nắn quả táo

Quả táo ngon và mọng nước sẽ khá tròn, cứng và cầm nặng tay. Ấn tay vào quả táo thấy cứng, mọng, thì quả táo đó là quả táo ngon. Thử búng tay vào quả táo, nếu âm thanh to rõ thì đó là táo giòn và ngon.

Cách sử dụng và bảo quản táo đảm bảo an toàn và chất lượng

- Bạn nên chọn mua táo tại những cửa hàng nhập khẩu uy tín, có thương hiệu hoặc mua trong các siêu thị lớn. Tránh mua ở vỉa hè, những quán bán hàng rong không biết rõ xuất xứ, nguồn gốc của táo.

- Khi mua táo về, nếu ăn ngay, bạn cần rửa thật sạch trước khi gọt vỏ. Sau khi gọt sạch vỏ táo, để tránh táo bị thâm, bạn ngâm táo trong nước ấm trộn với một ít nước cốt chanh. Điều này sẽ giúp táo giữ màu lâu hơn và luôn tươi ngon, đảm bảo trong nhiều giờ.

- Nếu muốn bảo quản lâu, dùng táo trong nhiều ngày, bạn bọc vào túi nhựa đục lỗ sẵn, buộc thật chặt rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn