Nhiễm Covid-19, làn da của hai bác sĩ ở Vũ Hán bổng chuyển màu "đen kịt"

( PHUNUTODAY ) - Làn da hai bác sĩ thuộc Bệnh viện Trung tâm Vũ Hán trở nên sạm đen sau một thời gian chống chọi với Covid-19.

Hai bác sĩ Yi Fan và Hu Weifeng, đều 42 tuổi, thuộc Bệnh viện Trung tâm Vũ Hán đều bị nhiễm virus SARS-CoV-2 khi điều trị cho bệnh nhân hồi tháng 1 vừa qua. Họ là đồng nghiệp của bác sĩ Lý Văn Lượng - một trong những người đầu tiên đưa ra cảnh báo về Covid-19 và đã qua đời vì bệnh này hôm 7/2.

Cả bác sĩ Yi và Hu đều được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2 hôm 19/1. Ban đầu, họ được điều trị tại Bệnh viện Phổi Vũ Hán. Sau đó, cả hai đã được chuyển viện hai lần.

Bac sĩ Li Shusheng, người điều trị cho cả 2 trường hợp nhiễm Covid-19 nói trên cho biết da của bệnh nhân chuyển sang màu nâu do SARS-CoV-2 gây tổn thương gan, dẫn tới mất cân bằng hormone. Ngoài ra, bác sĩ này cũng nghi ngờ một số loại thuốc sử dụng trong giai đoạn điều trị ban đầu có tác dụng phụ làm da trở nên sẫm màu.

Bác sĩ Li dự kiến, da của hai bệnh nhân sẽ trở lại bình thường sau khi chức năng gan được cải thiện và phục hồi.

Yi Fan là bác sĩ về tim mạch. Sau 39 ngày được can thiệp ECMO (oxy hóa qua màng ngoài cơ thể) sức khỏe của bác sĩ Yi mới tiến triển. Hôm 20/4, trả lời phỏng vấn của CCTV khi vẫn còn phải nằm trên giường bệnh, bác sĩ Yi cho biết mình đã dần phụ hồi, có thể cử động bình thường trên giường nhưng việc tự đi lại vẫn còn khó khăn.

Bác sĩ Yi Fan trước và sau khi bị nhiễm Covid-19.

Bác sĩ Yi Fan trước và sau khi bị nhiễm Covid-19.

Yi thừa nhân những ngày đấu tranh, giành giật sự sống với Covid-19 khiến ông rất đau đớn.

"Khi mới tỉnh lại, nhất là sau khi biết tình trạng của mình, tôi rất sợ hãi. Tôi thường xuyên gặp ác mộng", bác sĩ Yi chia sẻ.

Nhờ sự động viên và tư vấn của các nhân viên y tế, ông Yi dần vượt qua rào cản tâm lý. Hiện ông đang được chăm sóc tại khoa thông thường ở Bệnh viện Hữu nghị Trung - Nhật của Vũ Hán.

Trong khi đó, tình trạng của bác sĩ Hu Weifeng nghiêm trọng hơn. Vị bác sĩ tiết niệu này đã nằm liệt giường 99 ngày. Sức khỏe tổng thể rất yếu. Bác sĩ Li - người trực tiếp điều trị cho Hu lo lắng về sức khỏe tinh thần của đồng nghiệp.

Bác sĩ Hu Weifeng

Bác sĩ Hu Weifeng

Bác sĩ Li cho biết: "Anh ấy không ngừng nói chuyện với các bác sĩ khi họ đến kiểm tra".

Ông Hu cũng được can thiệp ECMO từ 7/2 đến 22/3. Bệnh nhân lấy lại được khả năng nói hôm 11/4.

Hiện tại, ông đang được điều trị tại khoa hồi sức tích cực Bệnh viện Hữu nghị Trung - Nhật ở Vũ Hán.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn