Luộc thịt gà thịt lợn kiểu này khiến thịt nhạt vị, kém ngon

( PHUNUTODAY ) - Những sai lầm khi luộc thịt dưới đây khiến cho món ăn của bạn kém phần hấp dẫn.

Luộc thịt chín quá kỹ

Khi bạn luộc thịt quá lâu chẳng những khiến món thịt của bạn bị chã ăn không còn mềm mịn mà trở nên khô cứng kém ngon. Theo chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, khi bạn luộc thịt quá kỹ, quá lâu các chất dinh dưỡng của thịt sẽ không còn nữa giảm đi giá trị của món ăn.

Thái thịt chặt thịt ngay khi luộc

Thói quen của nhiều bà nội trợ thường thái thịt ngay sau khi vớt ra có nhiều người cho rằng, thái thịt ngay sau khi vừa luộc chín sẽ là tốt nhất. Việc làm này khiến cho món thịt dễ bị nát kém ngon.

Không chần thịt qua nước rồi mới luộc

Không chần thịt qua nước rồi mới luộc

Cách làm đúng nhất là bạn hãy chờ cho miếng thịt nguội hoàn toàn và đanh lại giúp cho bạn thái hoặc chặt thịt dễ dàng hơn. Lưu ý: Nếu bạn muốn thịt nhanh nguội có thể bỏ vào ngăn mát tủ lạnh.

Đổ nước lạnh vào khi đang luộc

Một trong những sai lầm khi luộc thịt lợn hoặc thịt gà đó là bạn tiếp thêm nước lạnh vào khi đang luộc. Việc bạn đổ thêm nước khi đang đun sôi sẽ làm một lượng lớn protein và chất béo của thịt bị kết tủa và mất đi. Chính vì vậy, bạn không thêm tiếp nước lạnh khi đang đun sôi như vậy mà hãy thay nước lạnh bằng nước nóng sẽ tốt hơn.

Không luộc thịt quá kỹ

Không luộc thịt quá kỹ

Chần thịt bằng nước sôi trước khi luộc

Sai lầm mà nhiều bà nội trợ mắc phải khi luộc thịt lợn và thịt gà đó là chần qua thịt trước khi luộc. Việc làm này khiến cho món thịt lợn hoặc thịt gà dễ bị co lại kém ngon. Thịt gà thì dễ bị nứt da khiến món ăn kém hấp dẫn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn