Một thợ lặn Thái Lan tử vong khi đang giải cứu đội bóng đá nhí

( PHUNUTODAY ) - Một người trong đội thợ lặn của lực lượng Hải quân Thái Lan đã chết vào ngày 6/7 vì thiếu oxy trong quá trình giải cứu đội bóng đang mắc kẹt trong hang động.

Các quan chức Thái Lan cho biết Saman Kunan, 38 tuổi, một cựu thợ lặn của SEAL Thái Lan (Lực lượng Hải quân Thái Lan) bị bất tỉnh vào 2h ngày 6/7. Saman đang trên đường trở lại trạm chỉ huy sau khi mang đồ tiếp tế cho đội bóng. Các đồng đội cố gắng làm anh hồi tỉnh nhưng bất thành.

Saman đã rời hải quân nhưng trở lại để giúp đỡ trong chiến dịch giải cứu. Thi thể của người thợ lặn đã được chuyển đến sân bay Suvarnabhumi tại Bangkok rồi đưa về quê anh ở Roi Et. Cái chết của Saman được xác nhận trong cuộc họp báo sáng 6/7 và nhiều người đang tưởng nhớ anh trên Facebook.

Một cựu thợ lặn của Lực lượng hải quân Thái Lan đã tử vong trong khi làm nhiệm vụ

Một cựu thợ lặn của Lực lượng hải quân Thái Lan đã tử vong trong khi làm nhiệm vụ

Nhiều hoạt động cứu hộ quy mô lớn đang được tiến hành tại khu vực hang Tham Luang Nang Non cùng với sự tham gia của lực lượng Hải quân Thái Lan, các chuyên gia nước ngoài nhằm tìm cách đưa những cậu bé này ra ngoài. Gần 1.000 nhân viên cứu hộ đang tham gia chiến dịch giải cứu này.

Trước đó, ngày 2/7, sau 10 ngày mất tích, đội bóng thiếu niên Thái Lan gồm 12 thành viên cùng một huấn luyện viên đã được lực lượng cứu hộ tìm thấy trong hang Tham Luang thuộc tỉnh Chiang Rai.

Các công tác cứu hộ đang gấp rút hoàn thành để giải cứu 13 người bị mắc kẹt trong hang Tham Luang trước khi bão đến

Các công tác cứu hộ đang gấp rút hoàn thành để giải cứu 13 người bị mắc kẹt trong hang Tham Luang trước khi bão đến

Tình hình sức khỏe của cả đội bóng tạm thời ổn định. Tuy nhiên, công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn do tình hình mưa lớn khiến hang Tham Luang ngập nước. Quân đội Thái Lan cho biết việc đưa những người mắc kẹt trong hang ra ngoài có thể mất nhiều thời gian bởi mùa mưa tại Thái Lan kéo dài đến tận tháng 12. Lối ra của hang phức tạp và phải lặn qua những đoạn hang ngập nước tới 5 mét. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn