Đang đói TUYỆT ĐỐI không nên ăn những thực phẩm này

( PHUNUTODAY ) - Có những loại thực phẩm rất bổ dưỡng nhưng nếu không ăn đúng cách, đúng thời điểm sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

 1. QUẢ LÊ

Trái cây tuy rất tốt cho sức khỏe cũng như hệ tiêu hóa, nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng ăn trái cây đặc biệt là lê.

Chất xơ thô của lê sẽ làm niêm mạc dạ dày bị tổn thương nặng nếu ta ăn vào lúc bụng đói dễ dẫn đến các bệnh đường ruột, đau dạ dày.

2. CỦ TỎI

0437_toi

Tỏi là loại thực phẩm cay, có nhiều công dụng chữa bệnh và tốt cho sức khỏe, tuy nhiên nếu với cái bụng trống rỗng mà bạn lại ăn nhiều món ăn có chứa tỏi hoặc ăn sống sẽ vô cùng nguy hiểm.

Tỏi sẽ khiến lớp niêm mạc dạ dày của bạn bị kích thích mạnh, dẫn đến hiện tượng co rút đau bụng, ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa và đường ruột. Nếu thường xuyên ăn lúc đói sẽ dẫn đến tổn thương dạ dày.

3. CÀ CHUA

14-loai-thuc-pham-khong-nen-an-khi-doi-bung-3

Cà chua thường dùng để làm salad hay làm nguyên liệu tạo màu khi chế biến món ăn, tuy nhiên vẫn có người ăn sống hay dùng quả để ép lấy nước uống. Trong cà chua chứa nhiều thành phần như pecine, apocrustic và khi đói khì cơ thể chúng ta không thể chuyển hoá các chất này.

Nếu vào dạ này mà chúng tiếp xúc với axit và dịch tiêu hoá sẽ gây kết tủa, tạo cảm giác đầy bụng và khó tiêu lâu ngày sẽ dẫn đến các bệnh liên quan về dạ dày.

4. ĐƯỜNG VÀ THỨC ĂN CHỨA NHIỀU ĐƯỜNG

Đường là một loại thực phẩm rất hay dùng hàng ngày để giải khát, chế biến món ăn… Tỏi rất tốt cho tiêu hóa và giúp cơ thể hấp thụ thức ăn. Nhưng khi bụng đang đói cồn cào mà lại sử dụng đường hoặc các thực phẩm chứa nhiều đường như kẹo bánh, hoa quả ngọt sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ. Vì lúc đó lượng đường trong máu tăng cao đột ngột dễ gây ra các chiệu trứng có hại cho sức khoẻ của bạn.

5. TRÀ XANH

2305_greentea3_xpdy

Trà xanh có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe của bạn như khả năng phòng chống ung thư, làm chậm quá trình lão hóa, nhưng sẽ làm giảm chức năng tiêu hóa cho dạ dày của bạn, dễ dẫn đến hiện tượng chóng mặt, nhức đầu, mệt mỏi nếu bạn uống lúc đói.

6. KHOAI LANG

Trong khoai lang có chứa nhiều tannin và chất nhựa. Ăn khoai lang lúc đói sẽ kích thích tiết ra nhiều axit dạ dày, gây cảm giác khó chịu, cồn cào.

Đây là loại củ tốt cho đường tiêu hoá, nó cũng chứa nhiều tinh bột nhưng không giống như gạo.

Trong khoai lang có chứa nhiều tannin và chất nhựa, nếu đói bụng mà ăn khoai lang sẽ gây ra những tổn thương cho dạ dày. Nếu ăn khi đói, các chất có trong khoai sẽ kích thích nêm mạc gây cảm giác đầy bụng, ợ chua cực khó chịu.

7. CÁC LOẠI BÁNH NƯỚNG VÀ BÁNH BỘT NHỒI

14-loai-thuc-pham-khong-nen-an-khi-doi-bung-2

Thành phần men trong bột của các loại bánh nướng và bánh bột nhồi. Chính chất này sẽ làm kích thích dạ dày, gây triệu chứng đầy hơi, khó tiêu, khiến bạn mất cảm giác ngon miệng và khó chịu trong người, bụng chướng.

8. QUẢ HỒNG

Có chứa tương đối nhiều nhựa, tanin. Các chất này gặp phải axit dạ dày trong lúc dạ dày trống rỗng sẽ dễ dàng kết hợp với axit dạ dày tạo thành những cục nhỏ khó hòa tan. Tuy nhiên, những cục này nếu nhỏ có thể được thải ra theo đường phân, nhưng nếu là cục to sẽ đóng thành sỏi, gây buồn nôn, nôn ọe, loét dạ dày thậm chí thủng dạ dày...

9. CHUỐI

0309_bach_hoa_xanh

Trong chuối có chứa rất nhiều magiê và vitamin C tốt cho quá trình trao đổi chất và sức đề kháng cho cơ thể của bạn. Tuy nhiên sẽ cực kỳ nguy hiểm khi bạn dùng chuối làm thức ăn khi đói, do hàm lượng magiê sẽ tăng đột ngột trong máu, làm mất sự cân bằng của tim mạch, gây tổn hại cho sức khỏe của bạn.

Ngoài ra, trong chuối có hàm lượng vitamin C cao, nên vitamin C khi được vào cơ thể lúc đói cũng sẽ gây ra những tổn thương cho dạ dày của bạn.

10. THỰC PHẨM LẠNH

Với cái bụng đói mà bạn chọn ăn hoặc uống các thực phẩm lạnh là điều tối kỵ vì khi bạn ăn hoặc uống chúng có thể làm dạ dày bạn co thắt lại.

Nếu bạn thường xuyên ăn hoặc uống thực phẩm lạnh khi bụng rỗng về lâu về dài sẽ ảnh hưởng đến dạ dày của bạn và phát tác các bệnh như viêm loét dạ dày…

11. SỮA VÀ CÁC CHẾ PHẨM TỪ SỮA

Sữa và sữa đậu nành có chứa nhiều đạm, giàu vitamin nhưng nếu bạn dùng nó như một món đồ ăn nhanh chống lại cơn đói thì lại “phản tác dụng”.Khi bụng đói mà ăn sữa chua, tính a xít trong dạ dày sẽ tiết ra tiêu diệt các vi khuẩn a-xit lactic có trong sữa chua. Do đó tác dụng của sữa chua bị giảm đi rất nhiều.Ăn sữa chua đúng cách là ăn sau bữa ăn từ 1-2 giờ đồng hồ hoặc trước khi đi ngủ. Như vậy sữa chua sẽ phát huy hết tác dụng, giúp cơ thể tiêu hóa tốt thức ăn do dịch dạ dày đã được pha loãng, tính a-xít kiềm trong dạ dày làm cho các vi khuẩn a-xít lactic tăng trưởng thích hợp nhất.

12. CAM, QUÝT

1231_foodnavigator

Cam, quýt là loại hoa quả được nhiều người yêu thích bởi vị ngọt mát. Thành phần chủ yếu của quýt là vitamin, đường và các axit hữu cơ tốt cho sức khoẻ. Tuy nhiên, nếu bạn ăn những loại quả này lúc đói bụng sẽ gây kích thích niêm mạc dạ dày bởi trong hai loại quả này có chứa rất nhiều axit hữu cơ, axit, acid citric, acid… ăn khi đói sẽ làm tăng axit, dẫn đến tổn thương cho dạ dày. Nếu bạn cứ giữ thói quen đó không sớm thì muộn sẽ gây ra căn bệnh đau dạ dày.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn