Tình hình sức khỏe các học sinh bị thương trong vụ cây phượng bật gốc ở TPHCM

( PHUNUTODAY ) - Ngày 26/5, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức đã dẫn đầu đoàn công tác đến thăm các học sinh bị thương đang được điều trị tại bệnh viện trong vụ cây phượng bật gốc, đè khiến 13 em học sinh thương vong trong Trường THCS Bạch Đằng, quận 3, Tp. Hồ Chí Minh.

Theo ông Dương Anh Đức - Phó chủ tịch UBND TP.HCM, vụ việc khiến 13 em bị thương được đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương nặng 1 học sinh đã tử vong. 12 học sinh còn lại đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng II và Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Sài Gòn – ITO.

 Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức đã dẫn đầu đoàn công tác đến thăm các học sinh bị thương đang được điều trị tại bệnh viện.

Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức đã dẫn đầu đoàn công tác đến thăm các học sinh bị thương đang được điều trị tại bệnh viện.

Theo ông Đức, trong số 12 học sinh bị thương có 5 nạn nhân sức khỏe đã ổn định. Một học sinh đã được cho về nhà. Hiện có 3 trường hợp khá nặng vì bị gãy xương chân, đùi.

“Rất may, không có em nào bị thương ở cột sống, nội tạng và đầu. Thành phố đã huy động các bác sĩ tốt nhất để hội chẩn cũng như chọn ra phương án điều trị đảm bảo sức khỏe cho các em”, Phó chủ tịch UBND TP.HCM nói.

Tại Bệnh viện Nhi đồng 2, 8 học sinh bị thương đang được điều trị, trong đó có 4 em bị thương nặng; động viên các gia đình có con em gặp nạn đồng thời hỗ trợ các trường hợp gặp nạn đang điều trị tại đây, với mức hỗ trợ 5 triệu đồng/em.

Một học sinh bị thương đang được điều trị tại bệnh viện

Một học sinh bị thương đang được điều trị tại bệnh viện

Sau vụ việc, Công an TP HCM đã chỉ đạo Công an quận 3 vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ việc, bên cạnh đó, đề nghị các y bác sĩ khẩn trương, tích cực điều trị cho các cháu, để các cháu sớm hồi phục về sức khỏe và tinh thần.

“Bệnh viện tiếp nhận 4 học sinh cấp cứu, trong đó có 1 trường hợp nhẹ (xây xát phần mềm) được cho về và hiện đang điều trị 3 cháu. Trong số đó, có hai cháu bị gãy xương cẳng chân nặng (gãy hở). Một cháu nặng hơn, có kèm theo gãy xương chậu và xương ở dưới cổ chân.

Hiện trường hợp này đang rơi vào tình trạng sốc ngay khi vừa nhập viện, bệnh viện đang tập trung các ê kip trực và cấp cứu nội viện, báo động đỏ và tập trung xử lý. Hiện cháu bé đã qua cơn nguy kịch và bệnh viện đang tiếp tục hội chẩn để tìm ra phương án tốt nhất xử lý cho các cháu nhanh phục hồi”, Bác sĩ Nguyễn Thành Tâm, Giám đốc Bệnh viên Sài Gòn – ITO thông tin.

Riêng trường hợp học sinh N.T.K. không may tử vong, TP HCM hỗ trợ 20 triệu đồng để gia đình lo hậu sự, UBND quận 3 cũng hỗ trợ ban đầu 10 triệu đồng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn