Thả thêm thứ này vào chảo rán đậu, đảm bảo thơm ngon- giòn rụm cả trong lẫn ngoài

( PHUNUTODAY ) - Với những mẹo đơn giản dưới đây, chị em có thể rán bằng chảo thông thường mà không sợ sát chảo, đậu vẫn vàng giòn thơm ngon.

Đậu phụ để ráo trước khi rán

Trước khi rán đậu, bạn nên cắt ra rồi để ráo nước mới rán. Vì rán đậu ướt không những bắn dầu mà còn dễ dính chảo nhiều hơn.

Trước khi rán

Để cẩn thận hơn, sau khi chảo khô, trước khi đổ dầu vào chảo, hãy xát một lát gừng sống vào toàn bộ đáy và thành chảo để tạo ra một màng trơn khi gừng với dầu (mỡ) kết hợp với nhau, để đậu không bị dính chảo.

Empty

Ngoài ra, bạn có thể tránh rán đậu bị sát chảo bằng cách, sau khi dầu sôi, hãy rán 1 quả trứng trước, rồi sau đó rán đậu, chắc chắn đậu sẽ không còn dính dảo.

Rán đậu

Khi bắt đầu rán đậu, làm nóng chảo trước rồi cho dầu, khi dầu nóng mới rán. Nếu dầu ăn chưa đủ nóng, khi cho đậu vào rán, đậu sẽ bị dính chảo. Hơn nữa, dầu nóng, vỏ bên ngoài của đậu sẽ vàng giòn, đẹp mắt. Lưu ý, dầu mỡ cho vào chảo nên ngập ít nhất 1/4-1/3 miếng đậu rán. Tuy nhiên, không nên đợi dầu nóng đến mức bốc khói sẽ khiến đậu nhanh bị cháy.

137331644-1522550361-72-width673height448

Thêm vào đó, các miếng đậu bạn không để dính sát nhau càng khó lấy. Ngoài ra, do dầu ăn đã khá nóng nên bạn chỉ nên rán ở mức lửa vừa để đậu không cháy.

Để đảm bảo nhiệt độ dầu trong chảo lúc nào cũng đều, bạn chỉ nên rán số lượng vừa phải đậu, không nên cho quá nhiều đậu vào chảo, làm giảm nhiệt của dầu, đậu chín sẽ không đều.

Chẳng may trong quá trình rán, đậu đã bị sát chảo, bạn cũng không nên cuống, vội vàng lấy đậu ra khiến đậu nát. Bạn có thể tắt bếp đi, nghiêng dầu về phía 1 bên, đợi chảo nguội, đậu sẽ tự bong ra, dễ lấy hơn nhiều.

Ngoài ra, các mẹ có một số mẹo rất hiệu quả sau đây:

- Dùng 1 lát gừng xát vào đáy chảo: Khi chảo đã được làm sạch, khô hết nước thì dùng lát gừng xát xung quanh mới được cho dầu vào. Khi gừng và dầu kết hợp sẽ tạo ra 1 lớp màng, giúp đậu không bị dính hay cháy khét.

- Làm sạch chảo: Nếu chảo vẫn còn dính cặn thức ăn trước đó thì chắc chắn khi mang đi rán đậu sẽ khiến cho miếng đậu bị nát, dính đáy chảo. Bởi vậy, phải làm sạch chúng bằng miếng bọt biển hoặc giẻ mềm và dầu rửa bát trước.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn