Lang thang tìm quán game, 5 thanh thiên bị phạt vì ra đường không cần thiết

( PHUNUTODAY ) - 5 thanh niên đi ra đường với lý do tìm quán games để chơi đã bị Công an phường Văn Quán (Hà Đông, HN) xử phạt hành chính, mỗi người 200.000 đồng.

VnEpress đưa tin, ngày 5/4, tổ công tác của Công an phường Văn Quán (quận Hà Đông, Hà Nội) trong lúc tuần tra đã phát hiện 5 nam thanh niên đi lang thang trên đường. Khi được hỏi, những người này khai tìm quán game để giải trí.

Sau đó, lực lượng chức năng đã đưa cả 5 người về trụ sở công an để lập biên bản theo điểm a khoản 1 điều 11 Nghị định 176/2013 về hành vi "không thực hiện biện pháp để bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của các cơ quan y tế". Mỗi người nộp phạt 200.000 đồng.

5 người này chấp nhận mức phạt hành chính và cam kết không tái phạm.

Trong ngày Chủ nhật (5/4), nhiều trường hợp ở Hà Nội đã bị phạt vì ra đường không có lý do cần thiết.

Trong ngày Chủ nhật (5/4), nhiều trường hợp ở Hà Nội đã bị phạt vì ra đường không có lý do cần thiết.

Cũng trong ngày hôm qua, UBND phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội) đã phạt 3 người với mức tiền trên vì lý do ra đường không cần thiết.

Công an phường Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm) cũng phạt 3 người với lý do tương tự.

Trước đó, ngày 3/4, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung chỉ đạo các đơn vị xử phạt nghiêm những trường hợp ra đường khi không có việc cần thiết từ ngày 4/4.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn