Bị những bệnh này cứ lấy mật ong, sáp ong chữa là khỏi chẳng cần tốn tiền đi bệnh viện

( PHUNUTODAY ) - Đây là những "vị thuốc thần" bạn đừng nên bỏ qua nhé.

Sáp ong

Còn gọi là phong lạp, vị ngọt, hơi ấm, không độc, có tác dụng bổ dưỡng, tăng sức và kích thích tiêu hóa.Sáp ong rừng chính là phần tổ của con ong rừng vẫn còn nguyên mật ong (Loài ong mà chúng ta lấy sáp ở đây thường là ong khoái, ong ruồi) những loài ong rừng có mật.

cong-dung-cua-sap-ong-e1540281838477

Theo các nghiên cứu của giới khoa học, sáp ong là môi trường sống tinh khiếp và sạch nhất trên thế giới, tại đây vi khuẩn không thể sâm nhập được vì vậy sáp ong rừng được cho là một loại thực phẩm bổ dưỡng, sạch và an toàn vô cùng.

Tác dụng của sáp ong

- Điều trị các bệnh về đường tiêu hóa như: Viêm đại tràng, viêm dạ dày, tiêu hóa kém

Sáp ong 15g, hoài sơn 15g, bạch truật 20g đun với 1 lít nước để uống trong ngày. Cách dùng này giúp điều trị bệnh viêm đại tràng, bệnh dạ dày, đường ruột rất hay.

- Sáp ong được dùng để chữa trĩ ra máu (kết hợp với nha đam tử), ung nhọt (làm viên phèn phi nấu với sáp ong để uống), chữa bỏng (làm thuốc dán), chữa viêm họng, bí tiểu tiện (dùng sáp ong đốt thành than, tán nhỏ cho trẻ uống với sữa hoặc nước cơm với liều 4g trong một ngày), chữa băng huyết (dùng sáp ong 20g tán nhỏ uống với rượu hâm nóng).

- Sáp ong 10g, rễ câu đằng 20g sao vàng, bồ kết 2 quả cả hạt sao giòn, đốt xông khói qua đường tai để chữa viêm tai.

shutterstock_413760475

- Dùng sáp ong và nhựa thông lượng bằng nhau nấu cho tan rồi bôi vào đầu ngón chân, ngón tay chữa chín mé...

- Trong một số trường hợp, sáp ong có thể được dùng để chữa các vết bỏng nhẹ hoặc tổn thương da giúp da nhanh lành. Sáp ong cũng thường được trộn với các nguyên liệu khác, như mật ong và dầu olive, để sản xuất các loại kem và dưỡng ẩm, giúp điều trị bệnh chàm, vẩy nến.

- Sáp ong có đặc tính không gây dị ứng, nên nó có thể trở thành một chất bảo vệ da giúp chống lại các tác nhân gây dị ứng từ trong không khí. Sáp ong cũng có thể giúp làm chậm sự phân tán của thuốc vào cơ thể.

- Tác dụng tăng cường sức đề kháng, bồi bổ cơ thể, giúp an thần, tạo giấc ngủ ngon

Mật ong

Còn gọi là phong mật, vị ngọt, tính bình, có công dụng bổ trung, nhuận phế trừ ho, nhuận tràng thông tiêu, chỉ thống giải độc, dùng để bổ dưỡng và chữa các chứng bệnh như ho, táo bón, viêm loét dạ dày - tá tràng, viêm loét miệng, bỏng, ngộ độc ô đầu... Một số ứng dụng thường dùng như sau:

- Ho do phế táo: mật ong 15g hòa với một lượng dầu vừng thích hợp uống hằng ngày.

- Táo bón, ho khan không có đờm: mật ong lượng vừa đủ uống với nước sôi mỗi ngày 2 lần sáng, chiều. Hoặc mật ong 15ml trộn với một thìa vừng đen giã nát uống với nước ấm, mỗi ngày một lần.

1-chua-benh-bang-thuc-pham-1-1407251325452-128-0-1108-1920-crop-1407251372782

- Tăng huyết áp: vừng đen 50g rang thơm, giã nhỏ, hòa với 50g mật ong và chừng 200ml nước, chia uống 2 lần trong ngày.

- Viêm loét dạ dày – tá tràng: mật ong 100ml chưng cách thủy uống trước khi ăn, mỗi ngày 3 lần, dùng liên tục 2-3 tuần. Hoặc mật ong 10g, cam thảo sống 10g, trần bì 6g, nước 400ml, sắc cam thảo và trần bì với nước lấy 200ml rồi hòa mật ong chia uống 2-3 lần trong ngày.

- Viêm loét lưỡi miệng: mật ong một thìa, đại thanh diệp 15g, sắc lấy nước ngậm.- Thiếu máu: mật ong 80g, chia uống 3 lần trong ngày.

- Nhọt độc, ung thũng: dùng mật ong trộn với hành củ giã nát đắp lên tổn thương.- Ngộ độc ô đầu: mật ong uống nhiều lần, mỗi lần 1-4 thìa với nước ấm.

- Viêm gan: mật ong và sữa ong chúa lượng bằng nhau, uống mỗi ngày 20g, 20 ngày là một liệu trình, dùng liên tục 3 liệu trình.

- Bỏng: dùng mật ong bôi sẽ mau khỏi, mau lên da non.

- Trẻ em bị tưa lưỡi: dùng gạc sạch thấm mật ong, quấn vào ngón tay, thoa đi thoa lại miệng lưỡi nhiều lần.

bi-nhung-benh-nay-cu-lay-mat-ong-sap-ong-chua-la-khoi

Lưu ý khi dùng mật ong và sáp ong

- Uống mật ong trước hoặc sau khi ăn cơm khoảng 2-3 giờ.

- Pha mật ong với nước ấm, không pha với nước đun sôi vì nhiệt độ cao sẽ làm mật ong mất đi màu sắc, hương vị. Ngoài ra, nhiệt độ cao còn có thể phá vỡ các thành phần dinh dưỡng trong mật ong.

- Nên đựng trong bình thủy tinh hoặc bình sứ có nắp.

- Chỉ cần để mật ong ở nơi thoáng mát vì mật ong có khả năng tiêu diệt và ức chế các vi khuẩn ngoại lai. Trong mật ong không có vi khuẩn tồn tại.

- Không nên dùng mật ong cho các trường hợp đang bị tiêu chảy hoặc đầy bụng.

sap-ong-tam-dao-e1540281912533

- Do mật ong có tác dụng giãn mạch máu nên nếu ấy nào bị mắc bệnh giãn tĩnh mạch dưới da thì không nên sử dụng

- Sáp ong không dùng cho trẻ dưới 1 tuổi, người bệnh vừa mới phẫu thuật, bệnh nhân tiểu đường, người bị huyết áp thấp, người bị bệnh gan, thận,..

- Những người thuộc da dầu, nhờn, dễ bị kích ứng không nên dùng sáp ong để làm đẹp.

- Tránh để sáp ong tránh những nơi có ánh sáng và nhiệt độ cao vì sẽ dễ bị nóng chảy.

- Không quá lạm dụng rượu sáp ong, mỗi lần không uống quá 70ml.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn