Bỏ túi 6 THAO TÁC NHỎ khiến hóa đơn điện giảm cả triệu đồng dù điều hòa, tủ lạnh chạy vù vù cả ngày

( PHUNUTODAY ) - Các mẹo vặt giúp tiết kiệm điện cho gia đình đơn giản và hiệu quả dưới đây chắc chắn sẽ giúp chị em tiết kiệm được một khoản tiền mỗi tháng. Hãy cùng bỏ túi ngay lập tức:

Rút nguồn các thiết bị điện tử khi không sử dụng

Các mẹ hãy chú ý nhé: kể cả khi đã tắt thì máy tính, TV, quạt… vẫn sẽ tiêu tốn năng lượng. Mặc dù con số này là không cao, nhưng hãy tính đến việc chúng tiêu tốn của gia đình mình 24 giờ mỗi ngày và 7 ngày mỗi tuần trong suốt một thời gian dài.

Empty

Để hạn chế điều này, em đã rút nguồn tất cả các thiết bị khi không còn sử dụng, bao gồm cả những đồ vật mà chúng ta ít để ý tới như laptop, smartphone, iPad, quạt điện tử, lò vi sóng, và những thiết bị có bộ đếm giờ nói chung.

Lưu ý để tiết kiệm điện khi dùng bóng đèn

Empty

– Nên sử dụng các loại bóng tiết kiệm điện năng như đèn Compact, đèn Tuýp, đền chữ U sẽ tiết kiệm điện năng hiệu quả hơn.– Khoảng 10-12 tháng thay bóng đèn định kỳ một lần hoặc khi bóng đèn có dấu hiệu chập chờn hãy thay ngay để đảm bảo khả năng đốt nhiên liệu của nó hiệu quả và tiết kiệm.

Chọn chế độ “dry” khi sử dụng điều hòa

Các mẹ hãy dùng điều khiển để chuyển chế độ lạnh từ “Cool” sang chế độ “Dry” để tiết kiệm điện nhé.Thao tác đơn giản trên sẽ giảm công suất tiêu thụ điện của điều hòa sẽ giảm đi 10 lần, hạn chế sốc nhiệt vì nhiệt độ phòng sẽ không thấp quá 23 độ C và không dao động lớn với nhiệt độ bên ngoài.

Empty

Giảm tiêu hao năng lượng cũng đồng nghĩa với việc ít tốn tiền điện hơn. Như vậy, chị em ta đã có thể tiết kiệm được thêm một khoản tiền cho gia đình mình.

Những thực phẩm trong tủ lạnh cần xắp xếp hợp lý

Việc bạn sắp xếp hợp lý các thực phẩm trong tủ lạnh sẽ một phần giúp thực phẩm tươi ngon hơn, mà thời gian đóng mở tủ lạnh nhanh hơn dẫn đến tiết kiệm điện một cách đáng kể.

Dùng các thiết bị tiết kiệm điện trong gia đình

Hiện nay do nhu cầu sử dụng càng tiến bộ, các phát minh tiết kiệm điện lần lượt ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu người dùng. Bạn nên tìm những sản phẩm có khả năng tiết kiệm điện,mức tiêu thụ điện ít để hạn chế việc tiêu thụ điện năng trong gia đình.

Trên đây là một vài mẹo vặt gia đình sử dụng điện năng làm sao cho tiết kiệm mà vẫn hiệu quả nhất. Hãy áp dụng những cách này để hàng tháng giúp gia đình mình giảm hóa đơn tiền điện nhé.

Nên tận dụng nguồn ánh sáng, gió tự nhiên ngoài trời

Việc tận dụng nguồn ánh sáng và gió sẽ không những giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền mà còn giúp cho ngôi nhà của bạn có không khí trong lành gần gũi với thiên nhiên. Bạn chỉ cần mở cửa ngôi nhà khi có thể và không nên đóng cửa suốt ngày. Như thế bạn sẽ phải bật điện ngày đêm mà không khí ngôi nhà rất ngột ngạt khó chịu.

Chúc các bạn thành công!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn