Tất tần tật các bước chăm sóc da “đúng chuẩn” chỉ với chiếc mặt nạ giấy

( PHUNUTODAY ) - Hiện nay trên thị trường làm đẹp mặt nạ giấy đang được rất nhiều chị em sử dụng, tuy nhiên làm thế nào để đắp đúng cách và hiệu quả nhất thì không phải ai cũng biết. Hãy ghim ngay những bước sử dụng giúp mặt nạ phát huy tối đa công dụng.

Empty

Mặt nạ giấy thường được làm từ sợi bông hoặc cotton thấm đẫm tinh chất nước hoặc gel đậm đặc. Đây là sản phẩm có nhiều công dụng khác nhau, từ dưỡng ẩm cho đến điều trị các vấn đề về da, giúp làn da trở nên mịn mượt, săn chắc và trắng sáng hơn trông thấy.

Làm sạch da

Empty

Tương tự như với các phương pháp dưỡng da khác, một làn da sạch khỏe sẽ giúp quá trình thẩm thấu tinh chất tốt hơn. Việc làm sạch da thường bắt đầu với bước tẩy trang và tiếp theo là dùng sữa rửa mặt. Trong trường hợp da bạn gặp vấn đề với mụn thì nên thực hiện thêm bước xông hơi da mặt để giúp lỗ chân lông giãn nở, khiến bụi bẩn và dầu nhờn thoát hết ra ngoài.

Chọn loại mặt nạ giấy phù hợp

Tùy vào tình trạng da để chọn lựa được loại mặt nạ giấy phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình, thông qua cách xem sét các thành phần của chúng. Ví dụ như mặt nạ dưỡng ẩm sẽ chứa thành phần như acid hyaluronic, glycerin, chiết xuất ốc sên, lô hội, dưa chuột, cà chua… Mặt nạ làm tráng sáng da chứa vitamin C, niacinamide, gạo, chanh…

Các bước đắp mặt nạ giấy

Empty

Bạn có thể đặt mặt nạ giấy trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 – 13 phút trước khi đắp.

Lấy mặt nạ ra khỏi bao bì và nhẹ nhàng trải đều lên da.

Dùng đầu ngón tay ấn nhẹ lên các vùng trên mặt và điều chỉnh để mặt nạ dính sát da.

Tận dụng phần dưỡng chất dư ra trong bao bì để bôi lên cổ giúp làm đẹp vùng da này.

Để yên và thư giãn trong 10 – 15 phút, tháo mặt nạ rồi dùng tay đã rửa sạch vỗ nhẹ để da thẩm thấu thêm dưỡng chất.

Lưu ý khi đắp mặt nạ giấy

Empty

Chỉ nên sử dụng mặt nạ giấy khoảng 2 – 3 lần mỗi tuần, tránh lạm dụng quá mức vì có thể khiến da bị bào mòn và gây phản tác dụng.

Không nên đắp mặt nạ quá 15 phút, bởi khi mặt nạ khô lại sẽ dẫn đến tình trạng hút ẩm ngược khiến da bị khô và độ đàn hồi kém hơn.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về mặt nạ giấy cũng như tối ưu hóa các công dụng mà em ấy mang lại. Chúc bạn sớm có một làn da đẹp mướt mắt và không còn lo lắng các vấn đề về da nữa nhé.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn