Năm mới 2020, tìm hiểu ngay những món lấy may dịp đầu năm nổi tiếng

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ có Việt Nam, người dân ở nhiều quốc gia cũng tin rằng, ăn một số món đặc biệt vào trong ngày đầu tiên của năm sẽ mang lại một năm mới may mắn.

Ăn bánh có đồng xu

Vào dịp năm mới, người Hy Lạp sẽ ăn một chiếc bánh gọi là vasilopita. Loại bánh này tương tự như bánh mì ngọt và có phủ hạnh nhân. Đặc biệt, bên trong chiếc bánh sẽ có một đồng xu. Người nhận được miếng bánh có đồng xu sẽ gặp may mắn cả năm.

Món bánh vasilopita.

Món bánh vasilopita.

Đậu Hà Lan, bánh ngô, rau xanh

Người dân ở miền Nam nước Mỹ chào đón năm mới bằng món đậu Hà Lan, rau xanh và một lát bánh ngô. Đậu Hà Lan tượng trưng cho tiền xu, rau xanh giống tiền giấy và bánh ngô là vàng. Họ tin rằng, những món ăn sẽ giúp năm mới thịnh vượng hơn.

Ăn 12 quả nho

Khi đồng hồ điểm 12 tiếng, báo năm mới đã đến, người dân Tây Ban Nha, Mexico sẽ bỏ nho vào miệng. Cứ mỗi tiếng chuông ngân lên, họ sẽ ăn một quả nho. Người ta tin rằng, làm như vậy sẽ gặp may mắn cả năm.

Đậu lăng

Vào ngày đầu tiên của năm mới, người dân ở Italy sẽ ăn đậu lăng kèm với xúc xích lợn. Họ làm như vậy để mong ước cả năm giàu có, làm ăn phát đạt. Những hạt đậu lăng tròn trịa đại diện cho tiền xu, còn xúc xích lợn thể hiện cho sự mạnh mẽ, may mắn.

mon-an-may-man-02

Lựu đỏ

Người dân ở Thổ Nhĩ Kỳ và một số nước Địa Trung Hải sẽ ăn lựu vào ngày đầu năm mới với mong ước gặp nhiều may mắn hơn. Loại quả này là biểu trưng cho sự sinh sản và giàu có.

Cá trích

Cá tích có màu bạc, do đó, người dân ở Phần Lan tin rằng, ăn món này vào ngày đầu năm sẽ đem lại nhiều năm mới, giàu có, một vụ mùa bội thu. Món cá trích này thường được ăn kèm với hành tây hoặc sốt kem.

Ăn sạch đĩa rồi ném đĩa đi

Đây là truyền thống của người Đan Mạch. Bữa ăn đêm giap thừa của họ sẽ gồm cá tuyết luộc, xà lách xoăn và thịt heo. Sau đó, họ sẽ ném những chiếc đĩa đã dùng vào cửa nhà hàng xóm như một dấu hiệu của tình bạn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn