5 trường hợp tuyệt đối không nên ăn bơ nếu không biết sẽ gặp nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Bơ là loại quả rất ngon, thơm mát, béo ngậy, là món ăn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, không phải đối tượng nào ăn bơ cũng tốt. Dưới đây là những người nên hạn chế ăn bơ để tránh gặp nguy hiểm:

 Những người có vấn đề về gan

1-nhung-doi-tuong-tuyet-doi-khong-duoc-an-qua-bo-1438447638277-23-0-278-500-crop-1438447992955

Một số nghiên cứu cho rằng một số chất dầu chứa trong quả bơ có hại cho gan, gây ra những tổn thương sâu hơn khi gặp phải những trục trặc sẵn có ở gan. Do đó, những người bị bệnh gan, gan yếu thì không nên ăn quả bơ.

Người nhạy cảm với latex

Tinh chất của bơ có tác dụng làm tăng kháng thể IgE trong huyết thanh của cơ thể do đó những người bị mẫn cảm với latex không nên ăn bơ nếu không sẽ gây những phản ứng dị ứng cho bạn

Phụ nữ đang cho con bú

boc-vo-bo-696x385

Quả bơ rất tốt cho phụ nữ mang thai nhưng lại có hại cho phụ nữ đang cho con bú. Bởi các chất trong bơ sẽ làm giảm quá trình sản xuất sữa của phụ nữ.

Bệnh cạnh đó, nếu phụ nữ mang thai cho con bú ăn bơ nhiều cũng sẽ dễ bị đau bụng, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Người có cơ địa quá mẫn cảm

Những người bị mẫn cảm nên tránh ăn nhiều quả bơ vì nó có thể gây phản ứng trên da hoặc nôn mửa.

Người thừa cân, béo phì

shutterstock_74470975b3-1703

Quả bơ chứa nhiều chất béo, nếu ăn vào sẽ tăng cân vù vù. Nếu muốn ăn bơ thì hãy chắc chắn cắt giảm lượng calo ở các món ăn khác. Sở dĩ phải làm như vậy là bởi vì hàm lượng calo trong quả bơ khá cao nên nếu ăn nhiều có thể khiến bạn nạp nhiều calo cho cơ thể, gây tăng cân.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn