Đệ nhất phu nhân Mỹ lại dính nghi án... đạo văn

( PHUNUTODAY ) - Cuốn sách Be best của đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump, nhằm kêu gọi người lớn giáo dục an toàn trực tuyến cho trẻ em, bị nghi ngờ là khá giống 1 tài liệu có từ năm 2014.

 Một cuốn sách hướng dẫn cỡ nhỏ được xuất bản trong chiến dịch mới của Melania Trump về an toàn trực tuyến cho trẻ có nét giống kỳ lạ một tài liệu được phát hành dưới thời chính quyền Barack Obama.

Các văn bản và đồ họa trong cuốn "Be Best" (tạm dịch: "Hãy là điều tuyệt vời nhất") của bà Melania gần như giống hệt phiên bản trước của Ủy ban Thương mại Liên bang.

Cuốn sách này ban đầu được mô tả trên trang web của chiến dịch là "được soạn bởi Đệ nhất phu nhân Melania Trump và Ủy ban Thương mại Liên bang". Sau khi những điểm tương đồng với phiên bản thời Obama được nêu ra trên một loạt trang web, phần mô tả đã được sửa đổi thành cuốn sách "do Ủy ban Thương mại Liên bang soạn, được Đệ nhất phu nhân Melania Trump quảng bá".

de nhat phu nhan 2

Đệ nhất phu nhân Mỹ giới thiệu về chiến dịch "Be Best" tại Vườn Hồng của Nhà Trắng hôm 7/5.

Trước đó, năm 2016, trong một bài phát biểu trước công chúng của mình, phu nhân Melania Trump cũng bị cáo buộc rằng bà đã lấy lại ý tưởng của Đệ nhất phu nhân nước Mỹ, Michelle Obama.

Nhiều nhà bình luận đã bắt gặp những điểm tương đồng giữa bài phát biểu của bà Michelle Obama hồi năm 2008. Bài phát biểu hôm 19/7 nhân đại hội đảng Cộng hòa của bà Trump cũng tương tự, trong đó ngợi khen chồng mình là một người đàn ông “đầy lòng trắc ẩn”, người sẽ “đấu tranh vì đất nước”.

Sau khi các nhà bình luận chỉ ra quá nhiều điểm tương đồng giữa hai bài phát biểu, Meredith McIver, nhân viên chính quyền Trump đã soạn bài phát biểu của bà Trump, thừa nhận việc "vay mượn" từ bà Obama.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn