Bộ phận "cực độc" của con lợn, chứa toàn chất bẩn, nhiều người Việt vẫn ăn hàng ngày

( PHUNUTODAY ) - Đây là những bộ phận của con lợn chứa nhiều chất độc hại, không tốt cho sức khỏe con người. Do đó, chúng ta nên cân nhắc kỹ trước khi ăn.

Gan lợn

Gan lợn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Tuy nhiên nó cũng có hàm lượng cholesterol và kim loại nặng cao. Mỗi ngày một người trưởng thành chỉ cần 300mg cholesterol. Trong khi đó, 100g gan lợn lại chứa đến 400mg cholesterol.

Không chỉ riêng gan lợn mà gan động vật nói chung đều không nên ăn nhiều. Bởi gan là bộ phận chịu trách nhiệm thải độc cho cơ thể nên tích tụ nhiều chất độc, vi khuẩn bên trọng. Ăn nhiều gan sẽ gây hại cho sức khỏe của con người, về lâu dài có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư.

Óc lợn

Nhiều người thường nghĩ ăn gì bổ đấy, ăn óc lợn sẽ bố trí não. Đặc biệt, nhiều bậc phụ huynh thường xuyên mua món này để bồi bổ cho trẻ nhỏ.

Tuy nhiên, loại thực phẩm này chứa lượng cholesterol cao. Một óc lợn nặng khoảng 100g chứa khoảng 3000mg cholesterol. Như vậy chỉ cần ăn một cái óc lợn, bạn sẽ phải nhịn những thực phẩm chứa cholesterol trong ít nhất 10 ngày.

Nhiều người thích ăn óc lợn vì cho rằng đây là loại thực phẩm bổ dưỡng.

Nhiều người thích ăn óc lợn vì cho rằng đây là loại thực phẩm bổ dưỡng.

Phổi lợn

Phổi là cơ quan hô hấp, chứa nhiều phế nang dễ dàng tích tụ bụi bẩn trong màng phổi. Ngoài ra, do tập tính thích hít thở sát đất nên trong phổi lợn có một lượng lớn bụi bẩn. Khi hít thở, bụi cùng với các kim loại nặng sẽ đi sâu vào trong phổi và lắng lại trong đỏ. Người ăn phải sẽ vô tình nạp bụi, kim loại, thậm chí cả virus gây bệnh.

Hơn nữ, theo kết quả kiểm nghiệm, phổi chứa một lượng lớn độc tố đến từ chất tạo nạc và thành phần tăng trọng trong thức ăn, chiếm 60% trong toàn bộ thịt lợn.

Do đó, chúng ta nên tránh ăn bộ phận này.

Tiết lợn

Tiết lợn chứa nhiều sắt và được coi là một thực phẩm bổ máu. Tuy nhiên, nhiều người có thói quen ăn tiết canh lợn lại cực kỳ có hại. Trong tiết sống có thể chứa liên cầu khuẩn. Khi ăn, chúng sẽ xâm nhập vào cơ thể, gây nhiều bệnh nguy hiểm. Đặc biệt là khi ăn phải tiết của lợn bệnh, lợn chết, nguy cơ ngộ độc, nhiễm bệnh càng cao.

Lòng lợn

Lòng lợn là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên, chúng ta đã quên mất rằng, lòng lợn (ruột già) chính là nơi chứa cặn bã thức ăn sau khi được tiêu hóa (phân). Nơi đây chứa nhiều vi sinh vật sống, vi khuẩn, kí sinh trùng gây bệnh... Nếu chế biến không sạch hoặc ăn phải lòng của con lợn bệnh, người tiêu dùng chắc chắn sẽ có ảnh hưởng.

Hơn nữa, lòng lợn chứa lượng cholesterol cao, gây hại cho cơ thể. Do đó, bạn nên hạn chế ăn món này.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn