Thịt lợn "kị mặt" với 6 loại thực phẩm này, tuyệt đối đừng nấu chung kẻo mang thêm bệnh

( PHUNUTODAY ) - Thịt lợn là nguồn thực phẩm quen thuộc của mọi gia đình. Thế nhưng, dù thịt lợn ngon đến mấy cũng phải tránh nấu cùng với những thực phẩm này kẻo mang bệnh:

Thịt bò và thịt lợn là "đại kỵ" trong nấu nướng

Thịt lợn có tính hàn còn thịt bò là tính ôn, khi chế biến chung sẽ làm giảm đi đáng kể các chất dinh dưỡng có trong cả 2 loại thịt.

Tốt nhất, bạn nên nấu riêng hai loại để đảm bảo mùi vị và chất dinh dưỡng của hai nguyên liệu này. Những món ăn với thịt bò và thịt lợn nấu riêng cũng thơm ngon, hấp dẫn và dễ chế biến hơn rất nhiều.

Gừng và thịt lợn phải "tránh xa" nhau

Nhiều người có thói quen sử dụng gừng để ướp và khử mùi tanh của thịt sống. Tuy nhiên, đây là hai nguyên liệu tương khắc, khi ăn cùng nhau sẽ gây các triệu chứng phong thấp, nổi nốt vô cùng khó chịu.

sai lam tai hai khi an thit lon-phunutoday

Với các loại thực phẩm "đại kỵ" với thịt lợn vừa nêu trên, hãy lưu ý để mỗi bữa cơm gia đình đều thơm ngon, đầy đủ dinh dưỡng và an toàn cho sức khỏe nhé.

Thịt lợn và đậu tương

Ngoài ra, cũng không nên kết hợp thịt lợn và đậu tương. Đậu tương là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng với 60 – 80% là phốt pho. Khi kết hợp chế biến đậu tương với thịt lợn trong cùng một món ăn, hàm lượng phốt pho trong đậu tương có khả năng làm giảm giá trị dinh dưỡng của thịt lợn, đặc biệt là khi thịt càng nạc.

Gan dê với thịt lợn

Có ai rất mê mẩn món gan xào với thịt lợn không? Tuy nhiên, cách nấu nướng này lại nguy hiểm “chết người” đấy nhé. Gan, đặc biệt là gan dê có mùi gây và hơi hôi, khi xào cùng thịt lợn sẽ khiến cho mùi vị món ăn càng trở nên khó chịu, gây phản cảm với người thưởng thức món ăn.

Thịt lợn với lá mơ

Thịt lợn chứa rất nhiều protein dùng với lá mơ dễ gây kết tủa lượng đạm khiến người ăn không thể hấp thu được. Cần kiêng kỵ để tránh gây tình trạng khó tiêu hóa, ngộ độc hoặc nhiễm độc lâu dài cho cơ thể.

Để thịt lợn tránh xa tôm, ốc

Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, ăn thịt lợn chung với các loại tôm, ốc có thể gây ra triệu chứng lạnh bụng, khó tiêu, rối loạn tiêu hóa. Đối với những người yếu bụng thì đây là sự kết hợp nguy hiểm vô cùng.

Vì thế, để đảm bảo sức khỏe hệ tiêu hóa, hãy nhớ rằng tôm, ốc và thịt lợn luôn phải nằm trên các đĩa thức ăn riêng biệt thay vì được chế biến chung thành một món ăn nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn