Bữa nào cũng ăn no nhưng cô gái này vẫn giảm được 28kg là nhờ bí quyết gì?

( PHUNUTODAY ) - Cô tham khảo nhiều phương pháp giảm cân rồi quyết định theo cách cắt giảm tinh bột, tăng cường protein và rau xanh.

Cô nàng Lee Hyun Ju, 27 tuổi, đến từ Hàn Quốc có thời điểm đã nặng tới 78 kg vì ăn uống mất kiểm soát. Sau đó vì cân nặng quá tải nên khiến cô gặp rất nhiều triệu chứng như đau cổ, cao huyết áp và tiểu đường. Cũng chính thời điểm này, cô mới nhận ra tình trạng sức khỏe tệ hại là hậu quả của lối sống kém lành mạnh. Từ đó cô đặt ra mục tiêu giảm 20kg để có thể giảm bớt các tác động tiêu cực của cân nặng. 

imgs.emdep.vn_Share_Image_2020_07_28_hjuuuu-s2-107519206-3015776918-3585-5567-1595839499-073048234

Bí quyết đầu tiên của Hyun Ju là chế độ ăn lành mạnh, cô hạn chế ăn đồ ăn nhanh, đồ ăn vặt. Thay vào đó là tự chuẩn bị thức ăn cho ba bữa theo thực đơn khoa học.  Thậm chí cô còn quyết định theo cách cắt giảm tinh bột, tăng cường protein và rau xanh. 

Cô không có thói quen nhịn ăn, mà vẫn ăn đủ 3 bữa một ngày với các nhóm chất khác nhau. Tuy nhiên cô ăn các thực phẩm chứa tinh bột tốt như ngũ cốc nguyên cám, yến mạch, gạo lứt.. Còn về protein cô chọn từ thịt nạc, trứng và các loại cá. Chất xơ đến từ rau xanh và trái cây.

imgs.emdep.vn_Share_Image_2020_07_28_hjuuuu-s2-95333052-56492569443-7869-8892-1595839500-073048312

Về các bữa ăn, cô ăn 2 phần tinh bột tốt, 3 phần protein, 2 phần trái cây và 3 phần rau xanh... là đã no bụng. 

Ngay cả khi đi liên hoan hay ăn uống với gia đình, Hyun Ju cũng chỉ ăn phần thức ăn mình đã chuẩn bị để đảm bảo dinh dưỡng và luôn cố gắng uống nhiều hơn 2 lít nước mỗi ngày để giảm cảm giác đói, tăng cảm giác no lên. 

Về tập luyện, cô đến phòng gym mỗi ngày, chạy bộ ên máy, nâng tạ, tập các bài cardio với sự hướng dẫn của huấn luyện viên. Không chi vật, cô còn còn tập aerobic 3 buổi mỗi tuần để cơ thể săn chắc hơn. Thời gian đầu, cô nàng không thể "trụ" nổi 30 giây với bài tập aerobic. Sau một thời gian kiên trì, cô có thể tập với cường độ nhanh trong 30 phút. 

Với 3 tháng chăm chỉ cô đã giảm được 18kg, một co số mà ai cũng phải ngạc nhiên. Sau đó với 9 tháng, cô ăn với chế độ lành mạnh tương tự và tiếp tục giảm thêm 10g nữa. Sau 1 năm tổng số cân cô giảm là 28kg.

Theo cô nàng, yếu tố quyết định giúp bạn giảm cân thành công là sự kiên trì. Nhịn ăn giúp bạn giảm được vài cân trong thời gian ngắn nhưng lại tăng lên rất nhanh chóng. Để giảm cân lâu bền, bạn cần thiết lập những thói quen tốt và kiên trì với chúng. Ngoài các bữa ăn như Hyun Ju áp dụng, các nàng cần hạn chế ăn quá nhiều dầu mỡ, bánh ngọt, lưu ý là phải bổ sung đủ dinh dưỡng, tuyệt đối không ép cân hay ăn uống quá ít dẫn đến kiệt sức.