Chỉ bằng nước và đá viên cô gái “hồi sinh” túi gạo cũ thành như mới

( PHUNUTODAY ) - Một cô gái người Nhật sau khi phát hiện túi gạo đã để lâu trong bếp đã mày mò "hồi sinh" cho túi gạo và thành công bất ngờ. Nếu nhà bạn cũng có túi gạo cũ, hãy học theo những bước đơn giản sau đây nhé.

Cơm là một món ăn chẳng thể nào thiếu trong mâm cơm ngày thường của chúng ta. Và đương nhiên nấu cơm cũng trở thành một việc quá đỗi đơn giản đối với bất kì người Việt Nam nào. Nấu ăn tuy đơn giản là thế nhưng để nấu được một nồi cơm chuẩn ngon là cả một vấn đề mà không phải ai cũng làm được. Để có được nồi cơm ngon, ngoài những bí quyết khi nấu thì chất lượng gạo quyết định phần lớn độ thành công của nồi cơm.

Trong đó, gạo cũ hay gạo mới cũng là một yếu tố quan trọng. Bạn sẽ làm gì nếu phát hiện ra trong bếp còn một túi gạo cũ, mua đã lâu nhưng chưa dùng đến? Vứt đi thì thật sự là quá phí phạm nhưng giữ lại thì nó sẽ làm hỏng nồi cơm, khiến nồi cơm kém ngon mất. Thế nên thay vì vứt đi, bạn hãy học cách "hồi sinh" gạo, biến gạo cũ thành gạo mới để cơm nấu xong vẫn thơm ngon như bình thường nhé.

Cách hồi sinh túi gạo cũ của một cô gái người Nhật

Một cô gái người Nhật sau khi phát hiện túi gạo đã để lâu trong bếp đã mày mò "hồi sinh" cho túi gạo và thành công bất ngờ. Nếu nhà bạn cũng có túi gạo cũ, hãy học theo những bước đơn giản sau đây nhé.

Đầu tiên, bạn cần rửa thật sạch gạo, sau đó ngâm gạo trong nước lạnh khoảng 30 phút hoặc hơn. Nếu thời tiết lạnh, bạn cần ngâm lâu hơn thế. Sau đó, đổ nước đi, cho gạo vào nồi và thêm 30gr đá viên cho mỗi 173gr gạo. Cuối cùng, đổ nước vào theo lượng bạn vẫn nấu cơm mỗi ngày và bấm nút nấu thôi.

Empty

Đầu tiên là ngâm gạo trong nước lạnh khoảng 30 phút. (Ảnh: soranews24)

Empty

Sau đó, đổ bỏ nước ngâm gạo, cho đá viên vào nồi cùng nước mới và bật nút nấu cơm thôi. (Ảnh: soranews24)

Cô gái cho biết, nồi cơm sau khi nấu xong đã khiến cô rất bất ngờ. Cơm vẫn có độ ẩm, mềm và tơi xốp như cơm nấu bằng gạo mới.

Empty

(Ảnh: soranews24)

Empty

 Cô gái người Nhật rất thích thú vì mình không đổ bỏ gạo cũ mà đã có thể "hồi sinh" chúng. (Ảnh: soranews24)

Mẹo hồi sinh gạo cũ khác

Vẫn có một cách khác để "tái sinh" gạo cũ đó là hãy nấu cơm với sữa tươi và nước. Theo công thức này, bạn hãy dùng nước và sữa đảm bảo tỷ lệ 3 nước: 1 sữa. Việc đầu tiên bạn cần làm là vo sạch gạo với nước rồi cho vào nồi. Tiếp theo, bạn hãy lần lượt cho sữa và nước vào rồi bỏ vào nồi bắt đầu nấu. Sau vài phút, bạn sẽ có ngay một nồi cơm thơm ngon thoang thoảng mùi thơm của sữa mà chẳng còn ngửi thấy mùi gạo cũ khó chịu nào, hẳn là bụng bạn sẽ cồn cào vì đói cho mà xem.

Giờ đã có cách để "hồi sinh" gạo cũ rồi đấy, bạn đừng vứt đi những túi gạo đã lâu trong bếp nữa. Nhớ chia sẻ mẹo vặt này đến mọi người nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn