Hãi hùng người chồng bỏ chất độc vào thuốc giảm cân của vợ, biết nguyên nhân ai cũng phẫn nộ

( PHUNUTODAY ) - Xảy ra mâu thuẫn với vợ, người đàn ông đã lén bỏ chất độc vào thuốc giảm cân khiến nạn nhân tử vong.

Kết hôn được thời gian ngắn, vợ chồng anh Lưu thường xuyên cãi vã, đến mức cả hai phải đối mặt với nguy cơ ly hôn.

6h ngày 8/11/2017, chị Lý tỉnh dậy cảm thấy trong người khó chịu nên chồng và em trai đưa vào viện. Ngay trong ngày hôm đó chị Lý đã qua đời. Em trai chị Lý nhận thấy cái chết của chị gái không bình thường nên báo công an.

Công an quận Cửu Đài (TP Trường Xuân) nhanh chóng vào cuộc điều tra nguyên nhân cái chết của chị Lý. Tối hôm đấy, anh Lưu đến gặp công an và thừa nhận đã hạ độc vợ. Giám định pháp y kết luận chị Lý bị trúng độc Furan dẫn đến cái chết.

Chồng bỏ thuốc độc vào thuốc giảm cân của vợ.

Chồng bỏ thuốc độc vào thuốc giảm cân của vợ.

Theo lời khai của anh Lưu, sau khi lấy nhau, vợ chồng anh được bố mẹ vợ mua cho nhà. Bố vợ anh Lưu thường xuyên chê trách con rể, còn chị Lý thì hay nhắc đến chuyện muốn ly hôn khiến anh cảm thấy bị áp lực.

Do trong lòng không vui, anh Lưu nghĩ đến việc làm thế nào để dạy cho vợ một bài học. Ngày 7/11/2017, anh tìm được một gói thuốc dùng để bắt chim sẻ. Người đàn ông nghĩ cho chị Lý uống thuốc này sẽ ốm và muốn tận dụng cơ hội này chăm sóc để nối lại tình cảm với vợ.

Chị Lý dáng người hơi mập nên thường xuyên dùng thuốc giảm cân dạng nước. Anh Lưu biết vậy nên đã pha nửa gói thuốc độc vào thuốc giảm cân của vợ. Sau đó anh ta còn cẩn thận dùng găng tay đem vứt gói thuốc độc đi.

Tối hôm đó, chị Lý trở về nhà cùng em trai. Sáng hôm sau chị được đi cấp cứu và qua đời tại bệnh viện.

Mới đây, câu chuyện người vợ lén bỏ thuốc độc vào thức ăn của chồng suốt 2 tháng cũng từng khiến dư luận xôn xao.Theo đó, người phụ nữ họ Cát kết hôn với chồng mình là anh Trương từ năm 1991, suốt gần 30 năm chung sống họ đã có với nhau hai người con.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Thoạt nhìn họ như một gia đình hạnh phúc với cha mẹ cùng hai con, nhưng thật ra những năm tháng hôn nhân là khoảng thời gian ‘địa ngục’ với chị Cát khi liên tục bị chồng mắng chửi và đánh đập. Nhiều chuyện rất nhỏ, không đáng phải đụng đến vũ lực nhưng anh Trương vẫn không ngần ngại mà ra tay với vợ mình.

Tại phiên tòa, người chồng cho biết vì áp lực từ cuộc sống nên đã không thể kiềm chế được cảm xúc. Gia đình không quá giàu có, cuộc sống bươn chải cơm áo gạo tiền khiến anh trở nên cáu gắt và trở về nhà với tâm trạng mệt mỏi, dẫn đến nhiều hành động vũ phu, lâu ngày trở thành thói quen.

Chị Cát khai nhận tại phiên xét xử, vì quá bế tắc và mong muốn được giải thoát khỏi cuộc sống này, tháng 9/2015, chị đã ra chợ và tìm mua một bình thuốc chuột và giấu kín trong nhà bếp. Cứ mỗi khi bị chồng đánh đập trước bữa ăn tối, chị lén nhỏ một ít vào thức ăn và bưng lên cho chồng dùng.

Đến tháng 12/2015, chị đã dùng tổng cộng gần 1 lít thuốc độc và đầu độc chồng mình 6 lần. Sau hơn hai tháng, thuốc ngấm dần vào cơ thể và gây ra một số hiệu ứng thấy rõ cho anh Trương như chảy máu nhiều ở mũi và miệng, đi tiểu ra máu, cơ thể nóng sốt và lờ đờ uể oải.

Anh Trương cùng vợ vào bệnh viện để chạy chữa nhưng mãi bệnh tình không thuyên giảm. Ngày 25/1/2017, anh Trương được chuyển lên bệnh viện tuyến trên, các bác sĩ tại đây chẩn đoán anh bị chứng máu đông nghiêm trọng do chất độc trong thuốc gây ra. Rất may mắn, đội ngũ y bác sĩ kịp thời cứu chữa khiến anh Trương không bị ảnh hưởng đến tính mạng.

Hai ngày sau, anh được xuất viện. Về nhà nói chuyện với vợ, anh Trương có hỏi về việc đánh thuốc độc, chị Cát thừa nhận hành động và được chồng tha thứ bỏ qua. Nhưng hai tháng sau đó chị bị triệu tập lên cảnh sát địa phương vì một tội danh khác, nhưng lại tự khai nhận hành vi bỏ thuốc độc của mình. 

Tại phiên tòa xét xử, luật sư bào chữa cho biết trong mắt gia đình hai bên và người ngoài nhìn vào, thấy cả hai đều sống rất hòa thuận hạnh phúc. Người chồng vì làm ăn thất bại, lại có tính xấu hành hung vợ khi say xỉn, khiến chị Cát quá bế tắc mà không thể giải bày cùng ai.

Sau khi xem xét tình tiết vụ việc và xét thấy chị Cát có thái độ ăn năn hối cải cũng như tích cực hợp tác trong việc điều tra, tòa án đã giảm mức án cho chị từ tử hình xuống tù 3 năm, nhưng cho án treo 5 năm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn