Phụ nữ thông minh luôn nhận thua chồng 5 điều này, phụ nữ nông cạn cứ muốn phần hơn

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ thông minh là người biết tiến biết lui, cương nhu đúng lúc và không phải cũng hơn thua với chồng.

Thể hiện mình giỏi giang, thông minh hơn chồng

Thuở yêu đương, phụ nữ có thể ỷ rằng mình đang được đối phương theo đuổi mà đưa ra vô vàn yêu sách, trái tính trái nết. Vậy nhưng, khi đã kết hôn chị em hãy bỏ ngay thói xấu ấy. Trong gia đình, đàn ông là trụ cột, là điểm tựa vững chắc để vợ con được bảo bọc, chở che cả đời. Việc vợ cứ cố tỏ ra giỏi giang, khôn ngoan hơn chồng sẽ khiến chính bạn thiệt thòi.

Bởi lẽ một khi vợ có thể một tay cân cả thế giới đàn ông sẽ ỷ lại, sẽ vô tâm với vợ nhiều hơn. Họ cho rằng bạn không cần sự giúp đỡ của mình thì mình chỉ cần lo cho bản thân là đủ. Rất nhiều trường hợp người chồng vì không được xem trọng mà tìm đến người phụ nữ khác.

asedrfgyh

Thách thức đàn ông

Phụ nữ muốn có hôn nhân hạnh phúc hãy vứt ngay những lời thách đố “tôi thách anh dám đánh tôi đấy”, “anh dám không”, “anh có ngon thì đi ngoại tình đi”, “người như anh có ma mới yêu”… Dù nóng giận đến mấy chị em cũng đừng đánh mất lý trí, thốt lên những lời khiến đối phương mất kiểm soát mà khiến mối quan hệ đi vào ngõ cụt.

Đổ thêm dầu vào lửa thì chính người châm dầu sẽ bị bỏng. Người xưa có câu “lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau” quả không sai.

So sánh chồng mình với người khác

Cuộc sống luôn có những khó khăn, và các ông chồng luôn hi vọng vợ sẽ là người đầu tiên sẽ cùng mình chia sẻ. Thế nhưng có nhiều bà vợ, thay vì động viên khích lệ chồng thì lại tỏ ra chê bai, khinh bỉ sự thất bại hoặc thua thiệt của chồng. Tệ hại hơn, họ còn đưa chồng người này, người kia ra để so sánh nhằm chứng tỏ chồng mình kém cỏi.

nhYvyjG

Phàm là người không có ai hoàn hảo. Tuy nhiên, ai cũng có mặt tốt mặt dở. Người vợ thông minh là người biết nhìn thấy những điểm tốt của chồng để khích lệ và tự hào. Phụ nữ hãy ngừng so sánh, đừng tạo thêm gánh nặng về tâm lý và mặc cảm cho chồng. Thứ đàn ông coi trọng nhất vẫn luôn là được bạn đời tôn trọng.

Mặc định cho mình quyền quyết định các vấn đề về con cái

Bởi đa phần trong gia đình Việt, vấn đề con cái hầu như được giao cho người phụ nữ đảm nhận. Cũng vì vậy mà nhiều phụ nữ tự cho mình cái quyền ra lệnh mọi thứ, có khi không hỏi ý kiến của chồng.

Thậm chí mỗi khi chồng hỏi đến vấn đề con cái, vợ còn bực bội và nói chuyện đó là của mình. Đa số phụ nữ sẽ mắc phải những sai lầm ngớ ngẩn này, dù lý do đó có khách quan hay không. Bên cạnh đó, đàn ông ghét nhất người luôn cho mình là đúng.

Nếu người đó là vợ, anh ấy sẽ tỏ ra chán nản, không muốn có những hành động thân mật nữa. Bởi tâm lý chung của đàn ông là không muốn thỏa hiệp với người muốn đối đầu với mình. Vì thế mà sẽ cố gắng đấu tranh để giữ vị trí của bản thân. Mà trong hôn nhân cứ mãi giữ thái độ đó, sớm muộn gì cũng đổ vỡ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT