Bị chị dâu mẹ chồng lừa bán sang Trung Quốc, cô gái cay đắng chịu đựng làm vợ người 2 năm ròng

( PHUNUTODAY ) - Với lời hứa đi làm “việc nhẹ lương cao”, chị Lương Thị Hiền đã bị chị dâu của mẹ chồng lừa bán sang Trung Quốc.

 Ngày 11/3/2018 Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết vừa giải cứu thành công một nạn nhân của một vụ mua bán người sang Trung Quốc.

Nạn nhân Lương Thị Hiền (23 tuổi) trú tại bản Xết, xã Châu Lý, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An đã được trở về đoàn tụ với gia đình sau một thời gian bị bán ra nước ngoài.

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng tháng 10/2016, do điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, bố bị bệnh hiểm nghèo nên Lương Thị Hiền đã nghe theo lời dụ dỗ của người phụ nữ tên Duyệt - là chị dâu của mẹ chồng Hiền sang Trung Quốc làm việc nhàn lương cao.

Cuối tháng 10/2016, Hiền được con trai của bà Duyệt là Vi Văn Trường đưa sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch.

8c5f370b-ae00-408a-be8a-41a0ce60024f-1525

Nạn nhân trình báo tại cơ quan công an

Tại Trung Quốc, cô gái này bị Trường và em gái là Vi Thị Sáu ép phải lấy chồng Trung Quốc nếu không sẽ bị bán vào động mại dâm.

Hiền sau đó đành phải chấp nhận và bị bán làm vợ cho người Trung Quốc với giá 9,5 vạn NDT.

Đến ngày 4/2/2018, Lương Thị Hiền được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An phối hợp Công an Thành phố Móng Cái, Quảng Ninh, Tổ chức trẻ em Rồng Xanh, Công an huyện Quỳ Hợp giải cứu và đưa về Việt Nam an toàn.

Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã liên hệ và bàn giao nạn nhân về với gia đình đồng thời tiếp tục điều tra, làm rõ các đối tượng liên quan trong vụ án.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn