Đây là nguyên nhân dù đắt hay rẻ bạn cũng nên mua óc chó về ăn nếu không sẽ hối hận cả đời

( PHUNUTODAY ) - Đây là nguyên nhân dù đắt hay rẻ bạn cũng nên mua óc chó về ăn nếu không sẽ hối hận cả đời nhớ tìm hiểu ngay.

oc-cho

 

Cây óc chó loại to mọc ở rừng có vị ngọt hơi chát, tính ấm, đi vào hai kinh phế, thận, để bổ dưỡng gan thận, làm mạnh lưng gối, thu liễm phổi, hạ suyễn, cố thận, sáp tinh.

Rễ của cây óc chó đồng bằng (Ficus hirta Vahl, còn gọi là vú chó hay vú bò) có vị ngọt hơi đắng, tính bình có tác dụng khử phong thấp, mạnh gân cốt, khử ứ tắc, tiêu thũng, sinh tân. Lá hay quả cây óc chó này giã nát đắp chữa vết thương bầm tím.

Lá cây óc chó này còn sử dụng làm mỹ phẩm cho da, làm săn da, sát khuẩn, khử lọc máu.

Nhân hạt óc chó dùng làm mạnh sức, thuốc bồi dưỡng cơ thể, trừ ho đờm, lao lực quá độ sinh ho, hen suyễn, lưng đau mỏi gối, chân yếu, lợi tiểu, trừ trĩ, nhuận tràng thông tiện, chống táo bón.

Ở các nước phương Tây, hạt óc chó dùng trị các loại bệnh như tràng nhạc, bệnh ngoài da, lao phổi, đái dầm, ký sinh đường ruột. Lá tươi dùng làm thuốc đặc hiệu chữa bệnh thuộc tạng lao, tràng nhạc, các bệnh về da như tróc lở, ghẻ ngứa, phát ban da. Nó cũng có tính giảm áp lực và giảm glucose – huyết nhẹ.

Tốt cho "chuyện ấy"

Quả óc chó chứa vitamin B1 và B2, giàu chất kẽm, cung cấp năng lượng cần thiết cho hoạt động tình dục và tuyến tiền liệt.

Chữa loét dạ dày

Quả óc chó có thể chữa viêm loét dạ dày. Đun một ít bột quả óc chó đã nghiền trong 15 phút. Lọc lấy nước và thêm mật ong. Uống hỗn hợp này 2-3 lần một ngày, bệnh loét dạ dày sẽ nhanh chóng biến mất.

Chống nhiều bệnh tật

Uống trà quả óc chó thường xuyên chống các bệnh về da như bệnh vàng da, bệnh tiểu đường, bệnh trĩ, ký sinh trùng và thậm chí cả bệnh thận.

Giảm nguy cơ ung thư

Ăn quả óc chó một cách thường xuyên sẽ giúp giảm nguy cơ ung thư vú, giảm sự tăng trưởng của các khối u ở những người bị bệnh ung thư nhờ các chất chống oxy hóa và phytosterols có trong loại quả này.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn