4 đặc điểm nhận biết một người thực sự giàu có

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết đặc điểm chung của những người thực sự giàu có là gì không?

4 đặc điểm của người thực sự giàu

Sau rất nhiều nghiên cứu về nhóm người giàu có, thế giới đúc rút ra rằng họ thường mang trong mình 4 đặc điểm rõ nét như sau:

– Bao giờ cũng có đam mê. Họ lấy đam mê làm động lực để sống, làm việc và hạnh phúc, chứ không nhăm nhăm kiếm tiền. Phần lớn họ làm việc chỉ muốn thỏa mãn niềm đam mê.

– Rất khao khát mong muốn giúp đỡ người khác có công ăn việc làm, được thành công

– Rất hào phóng, và hào phóng từ lúc chưa giàu chứ không phải giàu rồi mới hào phóng. bằng chứng là họ thường rất có trách nhiệm với xã hội, thích làm từ thiện.

– Luôn day dứt việc đưa đất nước thoát nghèo. Khát khao đưa đất nước trở thành giàu có còn lớn hơn khát khao đưa cá nhân trở nên giàu có. Làm giàu cho cá nhân rất dễ, nếu người đó tài năng; nhưng làm giàu cho đất nước thì khó vô cùng.

1_26539

Muốn giàu có: Hãy nhớ 3 nguyên tắc HÀNG ĐẦU sau!

1. Ai cũng có thể kiếm tiền

Sự khác biệt lớn nhất giữa người nghèo và người giàu là quan niệm của họ về tiền bạc. Thông thường người nghèo nghĩ về tiền đi kèm với những suy nghĩ tích cực tuy nhiên người nghèo lại biết rằng tiền cũng có những mặt tốt đẹp.

Đó là nó không hề phân biệt đối xử. Nó không quan tâm đến màu da hay chủng tộc của bạn cũng như bạn thuộc giai cấp nào, bố mẹ bạn làm gì và thậm chí bạn nghĩ mình là ai.

Mỗi ngày đều là một ngày mới. Vì vậy, dù hôm qua bạn đã làm gì, hôm nay lại vẫn bắt đầu một ngày mới, và bạn có quyền, có cơ hội tương tự như bất cứ ai để nhận lấy nhiều thứ như bạn muốn. Điêu duy nhất có hể ngăn cản lại là chính bản thân bạn và cách suy nghĩ của bạn về tiền.

photo1516593034619-1516593034619

2. Xác định quan niệm của bạn về sự giàu có

Khi bạn đã tin rằng mình có thể trở nên giàu có, vậy với bạn, giàu có là gì? Bạn muốn trở nên giàu có thì phải hiểu nó là gì. Nếu không có một khái niệm, làm sao chúng ta giám sát hay đánh giá được sự thành công, giàu có?

Một người bạn tỷ phú của Richard Templar chia sẻ quan niệm khá thú vị của anh: Giàu có là khi anh sống bằng tiền lãi của lãi từ tiền vốn kinh doanh của mình. Anh ta biết rằng sau mỗi giờ, tiền lãi trên số lãi của anh ta lại tăng lên bao nhiêu. Do vậy, nếu khi đi ăn, anh ta sẽ biết bữa tối hôm nay hết bao nhiêu (a), trong khi ăn tối anh ta đã kiếm thêm được bao nhiêu (b). Anh ta nói với Templar rằng nếu (b) lớn hơn (a),  anh sẽ rất lấy làm hài lòng.

3. Thiết lập mục tiêu

Sau khi có định nghĩa, một đích đến để theo đuổi sự giàu có, việc tiếp theo bạn cần làm là thiết lập mục tiêu và đạt được nó bằng một thời gian biểu, lịch trình của mình. Điều này cũng đơn giản như việc bạn muốn đến một nơi nào đó, bạn sẽ biết:

- Bạn phải rời nhà khi nào.- Bạn sẽ đi trong bao lâu.- Bạn sẽ đi đường nào.- Bạn sẽ làm gì khi đến nơi.

Làm giàu cũng tương tự như vậy. Bạn phải biết trước rằng, với bản thân bạn, thế nào là giàu có, bạn dự định làm giàu ra sao, thế nào là giàu có, bạn dự định làm giàu ra sao, bạn dự định sẽ tốn bao nhiêu thời gian, bạn làm được gì hoặc muốn làm gì với số tiền bạn kiếm được. Xác định những mốc cụ thể sẽ khiến con đường đi của bạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Đó có thể là một cái mốc như: “40 tuổi, tôi sẽ thành triệu phú và tôi sẽ kiếm ra tiền bằng cách điều hành một công ty đầu tư bất động sản của riêng mình.”

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn