4 sai lầm trong chế biến món thịt quay thịt nướng mà 99% các bà nội trợ mắc phải, rước bệnh cho cả nhà

( PHUNUTODAY ) - Những sai lầm dưới đây sẽ làm gia tăng nguy cơ gây ung thư ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn và người thân.

Thái thịt ngay khi quay chín

Sau quay chín thịt bạn không nên thái ngay bởi nước chưa kịp thoát ra ngoài; khiến thớ thịt không đẹp mắt, khiến vi khuẩn dễ xâm nhập vào miếng thịt. Tốt nhất, nên đợi khoảng 5-10 phút cho thịt lợn và khoảng 20 phút cho món gà.

Nướng thịt quá cháy

Thịt nướng là món ăn được khá nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, protein trong thịt nạc khi bị nướng vàng, thậm chí cháy khét sẽ khiến lượng heterocyclic aromatic amines gây ung thư tăng mạnh, mỡ khi nướng lên cũng sẽ biến thành các chất gây ung thư tương tự.

Không ướp nhiều gia vị

Không ướp nhiều gia vị

Do đó, cách tốt nhất là nướng bằng lò điện để tránh lửa và khói than tiếp xúc trực tiếp vào thịt. Bất cứ món nướng nào, phần bị cháy đen đều nên bỏ đi để tránh ăn vào chất độc hại gây bệnh.

Chiên rán các loại thịt ướp muối

Trong thịt ướp muối có chứa đá tiêu, sau khi qua chiên dầu sẽ sinh ra hợp chất gây ung thư có tên là nitroso pyrrolidine.

Vì vậy, khi dùng các nguyên liệu gia vị mặn để ướp thực phẩm như cá muối, thịt muối, lạp xưởng, xúc xích… tốt nhất là không nên trực tiếp chiên trong dầu ăn ngay.

Không nên thái thịt ngay sau khi quay chín

Không nên thái thịt ngay sau khi quay chín

Ướp quá nhiều gia vị

Nhiều người thường ướp nhiều gia vị trước khi quay hoặc nướng để thịt đậm đà hơn khi ăn. Tuy nhiên, việc ăn quá nhiều muối gây hại cho sức khỏe của bạn, dễ bị suy thận, tim mạch… và nhiều bệnh nguy hiểm khác.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn