Mẹ 62 tuổi sinh con thứ 2 bằng phương pháp đẻ thường, sau sinh đã có thể tự đi lại được ai cũng "sốc"

( PHUNUTODAY ) - Bà Ngô 62 tuổi người Đài Loan vừa sinh hạ một bé trai 3kg khỏe mạnh, bằng phương pháp sinh thường trong vòng 66 phút.

Chia sẻ niềm vui này bà Ngô cho biết, ngay từ thời điểm mang thai, bà luôn cố gắng chọn phương pháp sinh thường. Mỗi ngày, bà vận động nhẹ nhàng và không kiêng cữ trong vấn đề ăn uống. Hàng ngày bà Ngô đều ăn ăn nhiều món cá măng biển, bởi bà nghe nói "đứa trẻ sinh ra sẽ có mái tóc đen bóng và mượt mà".

Bác sĩ Tiêu Thắng Văn người đã thực hiện ca đỡ đẻ cho bà Ngô và cũng là người trực tiếp chăm sóc cho sản phụ khi thai nhi 19 tuần tuổi, cho biết: "Phụ nữ thường sinh sản trong độ tuổi 20 - 45 tuổi, nếu hơn độ tuổi đó gọi là sản phụ cao tuổi. Sức khỏe của sản bà Ngô rất tốt, trước khi mang thai bà không mắc bệnh huyết áp cao, mỡ máu cao, đường huyết cao. Sau khi thai nhi được 29 tuần tuổi, bà Ngô mới mắc bệnh tiểu đường thai kỳ và huyết áp cao".

Bà Ngô sinh thường trong 66 phút

Bà Ngô sinh thường trong 66 phút

Trước đó, bà Ngô được bác sĩ dự sinh vào ngày 27/2, tuy nhiên bà Ngô đã vỡ ối sớm vào ngày 25/2. Dù tuổi cao mang thai ở tuổi xưa nay hiêm nhưng do bà Ngô bảo dưỡng cơ thể rất tốt, bà ăn uống và vận động điều độ nên quá trình sinh thường diễn ra thuận lợi. Bà Ngô chỉ mất thời gian sinh có 66 phút và em bé sinh ra khỏe mạnh với cân nặng đạt chuẩn.

Sau khi sinh xong, bà Ngộ đã hồi phục nhanh, chảy máu ít, sau khi sinh có thể ngay lập tức xuống giường đi lại được.

Bác sĩ Tiêu Thắng Văn chia sẻ:”Trường hợp của bà Ngô rất đặc biệt nên bà được ký giả săn đón nhiệt tình. Ngày họp báo, mọi người không khỏi trầm trồ vì nhan sắc của bà Ngô bảo dưỡng rất tốt, nhìn bà trẻ trung chỉ hơn 40 tuổi, không ai nghĩ bà là sản phụ 62 tuổi. Sau 11 ngày sinh, bé trai cũng được đưa đến buổi họp báo, đối với tiếng ồn ào xung quanh, bé chỉ nhíu mày chứ không quấy khóc”.

Bà Ngô hạnh phúc khi sinh con trai ở tuổi 62

Bà Ngô hạnh phúc khi sinh con trai ở tuổi 62

Trước đó, cách đây gần 30 năm Bà Ngô từng sinh một cô con gái vào năm 36 tuổi.  Nhưng do cuộc sống mưu sinh bận rộn khiến bà không có thời gian nghĩ tới  việc sin thêm con. Sau khi bà Ngô nghỉ hưu, thời gian nhàn rỗi khiến vợ chồng bà ao ước được nghe tiếng cười của con trẻ.

Hiện tại, cả gia đình bà Ngô vui mừng khi có thêm thành viên nhỏ, việc cậu quý tử chào đời khiến ông bà cảm thấy rất vui, niềm vui làm tuổi già của ông bà Ngô được trẻ lại.

Những nguy cơ khi mang thai muộn

Dễ gặp các vấn đề về rụng trứng: Khi làm mẹ ở sau tuổi 35 thì vấn đề về trứng sẽ dễ bị tắc nghẽn khó có khả năng thụ thai, làm mẹ

Nguy cơ bị tật bẩm sinh cao: Khi mang thai lúc cao tuổi bạn sẽ có nguy cơ sinh con dị tật bẩm sinh cao hơn. Những người phụ nữ mang bầu ở tuổi 45 nguy cơ con bị dị tất là 1/30. Các chuyên gia khuyến cáo chỉ nên sinh ở độ tuội 20-30.

 Nguy cơ sảy thai và sinh non: Khi mang thai muộn phải đối mặt với việc sinh nọn, chuyển dạ khó khăn. Sản phụ phải đối diện với nhiều nguy cơ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn