Ăn 5 loại quả này vừa giải độc cơ thể, lại bổ gan- mát thận, cơ thể nhận cả ngàn lợi ích quý giá

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những loại quả thơm ngon bổ dưỡng mà bạn nên ăn hằng ngày để bồi bổ cơ thể:

Chanh

Uống một cốc nước pha với chanh có thể giúp làm sạch cơ thể và giải độc hiệu quả. Chanh chứa tính chất kháng khuẩn, lọc máu và cân bằng độ pH của ruột già. Chất chống oxy hóa de-limonene trong loại quả này cũng giúp kích thích men gan loại độc tố khỏi cơ thể.

Dưa chuột

Đây là loại thực phẩm giải độc hàng đầu. Chứa nhiều vitamin B và kali, dưa chuột giúp nuôi dưỡng hệ thần kinh và ngăn ngừa nguy cơ đau đầu phát triển. Hàm lượng citrulline trong dưa chuột cũng có khả năng lọc gan và thận, trong đó đặc biệt loại bỏ chất độc amoniac ra ngoài.

Dứa

Không chỉ ngon, ngọt, dứa là loại trái cây hỗ trợ quá trình thải độc cơ thể hiệu quả, đặc biệt là thận và bàng quang, nhờ sự hiện diện của bromelain, loại enzym tiêu hóa mạnh. Bromelain giúp tiêu hóa protein, phá vỡ các chất béo và giảm viêm. Dứa cũng chứa nhiều mangan, giúp thúc đẩy tâm trạng, tăng cường năng lượng.

Táo

loai qua giup giai doc-phunutoday

Các nhà nghiên cứu tại đại học Cornell ở Hoa Kỳ đã chỉ ra, vỏ táo đỏ chứa tới 12 loại triterpenoid hỗn hợp, có thể ức chế hiệu quả sự phát triển của tế bào ung thư và ngăn ngừa ung thư phổi, vú, ruột kết… Vì vậy, nên rửa táo sạch sẽ, sau đó ăn luôn cả phần vỏ.

Nho

Vỏ quả nho có chứa chất chống ung thư – resveratrol, ức chế sự khởi đầu, thúc đẩy và tiến triển của cả ba giai đoạn ung thư. Các chất dinh dưỡng và thành phần thảo dược trong vỏ nho còn được đánh giá là nhiều hơn phần thịt nho.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn