9X tạt axit vào mặt người yêu chỉ vì ghen tuông mù quáng

( PHUNUTODAY ) - Nghi ngờ bạn gái có người khác, Tuấn mua axít tạt vào người tình rồi tự tử nhưng bất thành. Theo kết luận pháp y, nạn nhân bị tổn thương 21% sức khỏe.

Tạt axit vào mặt người yêu và định tự sát nhưng kết quả bất thành 

Tuấn khai báo với công an về hành vi gây hại của mình

Tuấn khai báo với công an về hành vi gây hại của mình

Ngày 14/3, Cơ quan CSĐT CA Q. Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) cho biết, vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Dương Văn Tuấn (SN 1998, trú thôn Tân Hòa, xã Tân Thủy, H. Lệ Thủy, Quảng Bình) 4 tháng để điều tra về hành vi "Giết người".

Theo đó, giữa tháng 3/2017, Tuấn có quan hệ tình cảm yêu đương đối với Ngô Thị Hải Y. (SN 1998, trú xã Tân Thủy, H.Lệ Thủy) khi 2 người từ Quảng Bình vào Đà Nẵng làm thuê kiếm sống. Thời gian này, cả 2 thuê phòng trọ ở riêng và đã từng "ăn cơm trước kẻng".

Đến tháng 12/2017, giữa 2 người nảy sinh mâu thuẫn vì ghen tuông. Tối giáng sinh (24/12/2017), trong lúc đi chơi, điện thoại của Y. có tin nhắn. Tuấn cầm máy đọc tin và phát hiện có người nhắn tin rủ Y. đi chơi.

Nổi cơn cuồng ghen, Tuấn giữ máy của người yêu và sau đó đập vỡ màn hình. Tức giận, Y. nhắn tin đòi Tuấn trả điện thoại, nếu không sẽ báo công an bắt Tuấn.

Ngày 23/12/2017, Tuấn và Y. có quan hệ "gần gũi" với nhau và Tuấn nghĩ là Y. đang mang thai. Nghĩ người yêu đã thay lòng đổi dạ, Tuấn nảy sinh ý định giết Y. nên tự tay viết 2 lá thư tuyệt mệnh có nội dung mong muốn được chết cùng người tình và đứa con trong bụng.

Sau đó, Tuấn ra chợ Cẩm Lệ mua 1 con dao nhọn cùng bình thủy tinh để đựng a xít.

Trưa 29/12/2017, Tuấn mua chai a-xít sau đó đến một quán ở khu vực đảo nổi (thuộc địa phận quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng) rồi nhắn tin hẹn gặp chị Y.

Tại đây, Tuấn tạt a-xít vào mặt chị Y., còn Tuấn dùng dao tự sát nhưng bất thành. Cả Tuấn và Y. được người dân đưa đi cấp cứu.

Theo kết luận giám định pháp y về thương tích, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên hiện tại của Ngô Thị Hải Y. là 21%. Sau thời gian thu thập tư liệu chứng cứ, Cơ quan CSĐT đã khởi tố, bắt tạm giam Tuấn theo quy định.

Kết cục của kẻ ghen tuông mù quáng 

Kết cục của kẻ ghen tuông mù quáng

Kết cục của kẻ ghen tuông mù quáng

Đứng trước phiên tòa, khi được HĐXX hỏi về nguyên nhân gây án, Tuấn ngậm ngùi cho biết, “bị cáo lên mạng đọc, thấy có người tạt axit nên bị cáo bắt chước làm theo”.

Tuy nhiên, Tuấn lại chẳng ngờ được hậu quả khôn lường về hành vi của mình. Trong suốt phiên tòa, thỉnh thoảng Tuấn lại quay đầu nhìn về phía bị hại, nơi mà chị Yến đang phải bịt khẩu trang để che đi những gì mà Tuấn đã gây ra.

Mặc dù lòng chị Yến đau thắt khi nhớ lại những ngày tháng kinh hoàng ấy, nhưng đứng trước HĐXX, bị hại cũng mong muốn giảm nhẹ tội cho Tuấn.

Theo lời của Yến, Tuấn vốn là người hiền lành, chỉ vì những phút nông nổi và suy nghĩ còn chưa chín chắn nên mới làm những hành động như vậy.

Nói lời cuối cùng, Tuấn ngậm ngùi chỉ mong Yến tha thứ cho những lỗi lầm của bản thân. Bị cáo cũng mong HĐXX xem xét giảm án, để có cơ hội làm lại cuộc đời.

Bài học đắt giá cho những hành động thiếu suy nghĩ và sự ghen tuông mù quáng đã khiến Tuấn lãnh mức án 8 năm tù (7 năm 6 tháng tù về tội Giết người, 6 tháng tù về tội Hủy hoại tài sản), cùng với đó là những chuỗi ngày dài sống trong ân hận về những gì mình đã gây ra.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn