Đời người chỉ cần biết đúng một thứ, chúng ta sẽ có cuộc sống an nhiên đến hết đời

( PHUNUTODAY ) - Cuộc sống chính là hạnh phúc chẳng tập trung trọn vẹn cho một ai cả, người có tình yêu chưa chắc đã có tiền, còn người có tiền chưa chắc đã có niềm vui. Và người có nhiều niềm vui lại chưa chắc có một sức khỏe tốt...

Sống ở trên đời, người nào cũng mong muốn có được một cuộc sống hoàn mỹ, thế nhưng điều này khó vô cùng. Bởi khi ta có được thứ này thì lòng tham lại trỗi dậy khiến ta muốn có thêm những thứ khác nữa.

Cuộc sống chính là hạnh phúc chẳng tập trung trọn vẹn cho một ai cả, người có tình yêu chưa chắc đã có tiền, còn người có tiền chưa chắc đã có niềm vui. Và người có nhiều niềm vui lại chưa chắc có một sức khỏe tốt...

Bởi thế mới nói, cuộc sống này chẳng có cách nào khác khiến cho mình hạnh phúc, yêu đời đó chính là mỗi chúng ta sống phải BIẾT ĐỦ.

cho-di-hanh-phuc-hon-nhieu-nhan-lai11486133548

Người càng hiểu rộng, càng biết đủ

Người xưa đã dạy: Nhà có giàu đến mấy, tài sản có nhiều đến mấy thì rồi một ngày chỉ ăn 3 bữa, nhà rộng đến mấy thì rồi ngủ cũng chỉ cần 1 phòng.

Con người chúng ta không phải cứ kiếm nhiều tiền, thật giàu mới là hạnh phúc. Càng trưởng thành chúng ta sẽ biết rằng không phải kiếm được bao nhiêu tiền mà là làm cách nào để duy trì một trái tim an định, một cuộc sống bình yên, ngập tiếng người hạnh phúc.

Một người có sự hiểu biết rộng sẽ luôn biết thế nào là đủ, bởi họ hiểu hạnh phúc không nằm ở việc mình có nhiều tiền hay không mà nằm ở nội tâm mình có an yên hay không.

Biết đủ là trí tuệ lớn

Biết đủ, ý nói ở đây là con người cần có trái tim dễ bằng lòng, dễ thỏa mãn chứ đừng tham lam vô độ, muốn có thứ này lại càng muốn có thứ khác.

Người sống mà lúc nào cũng biết đủ thì họ chính là người giàu nhất trong thiên hạ, bởi vì biết đủ thì họ luôn hài lòng, không cần sân si, không cần tranh giành. Đời người sống mà dục vọng quá lớn thì chỉ càng mệt mỏi.

Biết đủ chính là hạnh phúc

im-lang-1-1

Hạnh phúc là gì?

Rất nhiều người cứ nhìn thấy người khác rồi ngưỡng mộ cuộc sống hạnh phúc của họ mà không biết rằng bản thân mình cũng có người khác đang ngưỡng mộ.

Bởi thế nên hãy biết trân trọng những thứ mình có, đó mới là hạnh phúc thực sự, biết đủ thì lúc nào cơ thể vui vẻ, lúc nào sống khỏe mạnh cả. Hạnh phúc lớn nhất ở đời người chính là có bố mẹ khỏe mạnh, con cái hạnh phúc, vợ chồng yêu thương nhau. Hạnh phúc rất đơn giản, biết đủ chính là sự hạnh phúc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn