Quan hệ tình dục những ngày rét mướt, xem ngay lưu ý này nếu không muốn mất mạng

( PHUNUTODAY ) - Do đặc thù thời tiết với nhiệt độ xuống thấp, việc quan hệ tình dục cũng cần được chú ý, bảo vệ nhiều hơn nếu không muốn những trường hợp xấu sẽ xảy ra với bạn.

Không đơn giản là chuyện sinh lí, quan hệ tình dục là hoạt động với cơ chế khá đặc biệt dưới sự tác động của nhiều yếu tố, trong đó có môi trường ngoại cảnh. Trong điều kiện khí hậu lạnh giá, tình dục lại là hoạt động sinh nhiệt lượng lớn nên sự xung khắc này dễ khiến bạn bị tổn thương, thậm chí nguy hiểm tính mạng.

luu-y-quan-he-ngay-ret

Chỉ quan hệ khi sức khỏe bạn tốt nhất

Là một hoạt động lao động thể lực lớn, “chuyện ấy” khiến cả hai người tiêu tốn năng lượng khá nhiều và cần đến một độ bền bỉ dẻo dai. Ngay cả ở điều kiện thời tiết bình thường, bạn cũng cần lưu ý đến vấn đề thể trạng sức khỏe rồi chứ chưa nói đến trường hợp nhiệt độ xuống thấp như hiện nay. Hoạt động quá sức và nhiều cảm xúc với những cao trào hay cực đỉnh trong tình dục cần một sức khỏe thật tốt.

Luôn trong không gian kín, nhiệt độ vừa đủ

Khi bên ngoài nhiệt độ giảm xuống còn 15, 16 độ (vào ban đêm còn xuống thấp hơn nữa), hoạt động tình dục với cơ chế sản sinh nhiệt lượng lớn nên cần một môi trường nhiệt độ trung bình, vừa phải. Khi quan hệ bạn cần ở nơi kín, ấm áp với nhiệt độ phù hợp, khoảng 25 đến 27 độ.

Nếu thực hiện “chuyện ấy” trong điều kiện nhiệt độ thấp, việc giải phóng nhiệt, ra mồ hôi của cơ thể sẽ bị ngăn cản, khó đào thoát dẫn đến tình trạng ứ trệ từ đó sinh ra bệnh tật. Nếu không may, mồ hôi thấm ngược trở lại bên trong sẽ nguy hiểm hơn, có thể dẫn đến đột tử (như chúng ta vẫn quen với hiện tượng cảm lạnh).

Lưu ý trước và sau khi quan hệ

luu-y-quan-he-ngay-ret-1

Vấn đề trước và sau khi quan hệ tình dục thực sự quan trọng, càng cần phải coi trọng hơn trong khi trời lạnh giá như hiện tại. Trước khi “lâm trận”, chúng ta thường có khâu “khúc dạo đầu”. Đây là bước đệm quan trọng nên bạn phải thực hiện thật kĩ, thật tốt. Thời tiết lạnh nên làm ấm người khó hơn vậy nên hai người cần “sưởi ấm cho nhau” với thời gian lâu hơn thông thường. Việc làm “khúc dạo đầu” tốt giúp cơ thể làm quen và thích nghi tốt hơn với môi trường xung quanh, cơ thể được ấm đều giúp lưu thông mạch máu tốt cũng như tạo và duy trì hưng phấn tình dục.

Sau khi “hành sự” xong bạn cũng cần chú ý không nên ra khỏi giường vội mà nên nằm lại (hai người có thể trò chuyện, tâm sự) khoảng 10, 15 phút  để cơ thể trở về trạng thái bình thường. Bởi nhiệt độ bên ngoài chênh lệch rất lớn khi ở trong phòng. Việc thay đổi đột ngột không gian khiến cơ thể không kịp thích nghi sẽ sinh ra hiện tượng xấu, bất ngờ. Hơn nữa, bạn cũng không được tắm ngay sau khi quan hệ cho dù có nước ấm. Điều này gần như trở thành nguyên tắc trong “chuyện đó”.

Sex trong những ngày giá lạnh là điều có những chú ý đặc thù so với điều kiện thời tiết bình thường. Mấu chốt là sự chênh lệch, đối nghịch giữa nhiệt độ cơ thể (từ bản chất của hoạt động này) với nhiệt độ môi trường. Sự xung khắc sẽ gây nên những hậu quả mà bạn không lường hết được. Chúc bạn luôn vui khỏe!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn