Cách dưỡng da, giúp làn da trở nên không tuổi bằng nước gạo của phụ nữ Nhật

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ Nhật Bản nắm giữ rất nhiều bí quyết rất hấp dẫn để sở hữu làn da trắng hồng và trẻ trung hơn so với tuổi mà nguyên liệu điển hình chính là nước gạo. Hãy xem họ sử dụng công thức nước gạo như nào nhé.

 Người Nhật vốn nổi tiếng với những đức tính đáng quý như thông tin, sáng tạo và cần cù. Bởi vậy, dù là một quốc gia có khí hậu tương đối khắc nghiệt nhưng chị em phụ nữ Nhật Bản vẫn luôn tìm được bí quyết làm đẹp tự nhiên. Từ lâu, nhan sắc của con gái Nhật Bản đã khiến nhiều chị em phụ nữ trên thế giới phải ghen tị, nhất là về làn da. Vậy lý do gì người Nhật lại dùng nước vo gạo để làm nguyên liệu dưỡng trắng da? Và cách làm trắng da theo phương pháp tự nhiên này được thực hiện như thế nào?

Không phải ngẫu nhiên người Nhật lại dùng nước gạo làm nguyên liệu để làm trắng da tự nhiên. Họ đã nghiên cứu rất kỹ và tìm thấy trong thành phần của nước gạo có nhiều dưỡng chất tốt cho làn da như:

  • Lipit, protein cùng với nhiều yếu tố vi lượng quan trọng khác như vitamin B1, B6, E…
  • Đặc biệt, trong thành phần của nước gạo còn có nhóm acid béo omega 3 – 6 – 9 có vai trò quan trọng trong cấu trúc da và đặc biệt là tầng sừng, vì chúng ngăn ngừa hiện tượng mất nước giữa các lớp da, do đó giúp da mềm mại tươi trẻ.
mat-na-u-trang-da-voi-tinh-bot-nghe-va-me-chua

Theo các nghiên cứu, ngoài khả năng làm trắng da tự nhiên, nước vo gạo sẽ giúp các bạn loại bỏ tế bào da chết trên da, giảm mụn, chống tia UV giúp bảo vệ làn da luôn trắng hồng tự nhiên.

Ngày nay, cách làm trắng da theo phương pháp tự nhiên bằng nước gạo vẫn được áp dụng tại các spa, thẩm mỹ viện.

1. Rửa mặt bằng nước vo gạo

Làm đẹp bằng nước vo gạo luôn đơn giản và dễ thực hiện, bạn chỉ cần làm các bước sau:

-  Trong lúc vo gạo nấu cơm, bạn cho nước vào gạo rửa qua gạo rồi bỏ nước đầu tiên đi.

- Bắt đầu đổ thêm nước vào gạo rồi vo tiếp, gạn lấy phần nước thứ 2 rồi để riêng ra.

Với phần nước được gạn lại bạn cho vào tủ lạnh để khoảng 4-5 tiếng, gạn lấy phần nước màu trắng đục lắng ở phía dưới, sau đó có thể cho phần trắng đục đó vào nước để rửa mặt. Bạn cũng có thể dùng được đến ngày hôm sau. Lưu ý không để nước vo gạo quá lâu, việc đó sẽ khiến nước vo gạo bị chua và không tốt cho da. Bạn có thể rửa mặt hàng ngày với loại nước này, khi rửa có thể kết hợp massage, vỗ nhẹ lên mặt, thực hiện đều đặn mỗi ngày sẽ giúp bạn luôn tự tin với làn da sáng đẹp, hồng hào và căng tràn sức sống hơn đấy nhé!

d7359322-99f1-4304-923e-5600a4266fea2

 2. Làm mặt nạ dưỡng da

Bạn cần có:

- 3 muỗng canh gạo

- 1 muỗng canh sữa tươi không đường

- 1 muỗng canh mật ong. 

Cách thực hiện: Đun sôi gạo trong nước, sau đó lọc để riêng gạo và nước. Tiếp theo cho sữa đã đun nóng vào gạo, trộn đều, cho thêm mật ong đã chuẩn bị. Đắp mặt nạ lên da đã được rửa sạch và lau khô. Đợi đến khi mặt nạ khô hoàn toàn, bạn có thể dùng nước nấu với gạo khi nãy để rửa sạch.

3. Nước tẩy trang hiệu quả 

Dùng bông thấm nước vo gạo rồi xoa khắp mặt. Dùng nước vo gạo thay nước tẩy trang trong thời gian dài sẽ làm cho da sáng trắng sáng, mịn màng. Lưu ý, sau khi sử dụng nước vo gạo phải rửa mặt lại bằng nước ấm.

4. Chống lão hóa da

Trong nước vo gạo có chứa vitamin B5 rất có lợi cho da, vì thế bạn có thể dùng nước vo gạo rửa mặt hay tắm thường xuyên để ngăn chặn sự lão hóa da và giúp da luôn trắng hồng, mịn màng.

bi-quyet-duong-da-trang-min-bang-ruou-gao-cua-phu-nu-nhat-ban

5. Cách tắm trắng bằng nước vo gạo và nha đam

Trong nhựa nha đam có nhiều axít cinnamic, vitamin B1, B2, B6, axít folic… và nhiều dưỡng chất khác giúp tái sinh tế bào da mới, loại bỏ tế bào chết trả lại cho bạn làn da mịn màng, căng tràn sức sống.

Kết hợp với nước vo gạo sẽ giúp da bạn sáng hồng nhanh chóng hơn. Cách tắm trắng bằng nước vo gạo và nha đam bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Bạn chắt lấy nước vo gạo 

Bước 2: Nha đam bóc vỏ, xay nhuyễn hoặc nghiền nhuyễn rồi trộn chung với nước vo gạo.

Bước 3: Tắm sạch và lau khô người. Thoa đều hỗn hợp lên da sau 15 phút rồi tắm lại bằng nước ấm.

- Bạn chỉ cần sử dụng 2-3 lần/ tuần kết hợp với thoa kem dưỡng da để có làn da sáng hồng.

- Chú ý che chắn và thoa kem chống nắng khi đi ra ngoài nhé.

- Các bạn lưu ý về vấn đề chất lượng gạo và nên dùng thử vài lần ban đầu xem có bị kích ứng gì không, nếu da bạn ổn thì hãy dùng thường xuyên phương pháp này.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn