Thói quen chết người khi tắm khiến bạn đối mặt với ĐỘT QUỴ quá nhiều người mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Thói quen chết người khi tắm khiến bạn đối mặt với ĐỘT QUỴ quá nhiều người mắc phải mà chẳng hề hay biết tới lúc ốm đau bệnh tật thì hối không kịp.

Dùng nước quá nóng hoặc quá lạnh

Nhiệt độ nước quá cao sẽ phá vỡ chất dầu trên da, gây nở lỗ chân lông, giãn huyết quản, tăng thêm gánh nặng cho tim. Tắm nước lạnh có nguy cơ thay đổi nhiệt độ cơ thể khi gặp lạnh đột ngột khiến cho cơ thể bị sốc nhiệt.

suc-khoe
 

Xả vòi hoa sen thẳng lên người

Thông thường, lượng nước đầu tiên được xả ra ở vòi sẽ là lượng nước chứa nhiều vi khuẩn nhất. Bởi vậy, trước khi tắm, hãy mở vòi hoa sen và xả nước ra ngoài trong vòng 1-2 phút rồi mới tắm.

Lau người quá khô

Lý tưởng nhất là bạn nên để cơ thể ráo nước tự nhiên để thân nhiệt dần dần điều chỉnh nhiệt độ sau khi tắm. Nếu trong trường hợp thực sự phải làm khô người nhanh, hãy thấm khăn nhẹ nhàng toàn thân sao cho không còn đọng nước. Lạm dụng khăn tắm là nguyên nhân khiến cho bạn luôn cảm thấy ngứa ngáy sau khi tắm xong.

Không vệ sinh bông tắm

Lý do: Bạn có biết rằng, trong khoảng 24 giờ, cơ thể bạn thải ra gần 1 triệu tế bào da chết. Và khi bạn dùng bông tắm, các tế bào da chết sẽ bám sang bông tắm. Nếu chỉ làm sạch với nước thông thường, một số vi khuẩn lẫn trong tế bào da chết đó có thể vẫn bám trụ lại được.

Nên làm: Hàng tuần, hãy làm sạch bông tắm của bạn với một dung dịch nước và chất tẩy rửa thích hợp.

Để lại vết bẩn trên gương phòng tắm

Lý do: Vết bẩn trên gương trong phòng tắm sẽ tích tụ nhiều vi khuẩn bám chắc, rất khó loại bỏ.

Nên làm: Luôn giữ cho gương trong phòng tắm sạch sẽ bằng cách dùng khăn khô để lau hoặc dùng máy sấy để làm nóng trước khi lau.

Để nhà tắm quá kín

Những khu vực ẩm ướt là môi trường lý tưởng cho nấm mốc sinh sôi nảy nở. Ngày nay, không ít gia đình thường có thói quen lắp rèm ở bồn tắm, hoặc thường xuyên đóng cửa nhà tắm cả suốt cả ngày.

Những hành động trên khiến cho nhà tắm không được thông thoáng, tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển.

Do đó, sau khi tắm rửa, bạn nên mở rèm, bật quạt thông gió hoặc mở cửa phòng tắm để khiến cho không gian này trở nên thoáng sạch, khô ráo

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn