Công an vào cuộc vụ người nhà bệnh nhân hành hung bác sĩ tại Bắc Kạn

( PHUNUTODAY ) - Lãnh đạo Sở Y tế Bắc Kạn rất mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ vụ việc bác sĩ tại BVĐK Bắc Kạn bị hành hung.

Chiều 2/4, ông Nguyễn Đình Học – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn cho biết, liên quan đến vụ việc hành hung y bác sĩ xảy ra tại BVĐK tỉnh Bắc Kạn, Công an tỉnh Bắc Kạn đã vào cuộc xác minh vụ việc.

Theo ông Học, ngay sau khi xảy ra sự việc, phía lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn đã cho xác minh sự việc, trích xuất camera ghi lại hình ảnh, trấn an các bác sĩ, điều dưỡng. Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn cũng tới thăm hỏi, động viên bác sĩ Hoàng Thị Huế và nữ điều dưỡng viên Hà Thị Hảo (cả hai cùng đang công tác tại khoa Nội tổng hợp của bệnh viện). Nữ bác sĩ và điều dưỡng này đều là người trẻ, mới vào bệnh viện công tác được mấy tháng.

Cảnh người nhà hành hung bác sĩ và điều dưỡng (ảnh: saostar)

Cảnh người nhà hành hung bác sĩ và điều dưỡng (ảnh: saostar)

Bệnh nhân nữ tên là L.T.H.T (35 tuổi, trú tại sông Cầu, Bắc Kạn nhập viện với các biểu hiện nôn, chóng mặt, đau đầu, tay chân tê bì, mệt mỏi... Bệnh nhân được đưa vào Khoa Nội tổng hợp, được các bác sĩ thăm khám, chẩn đoán và thực hiện đầy đủ các quy trình.

Sau khi nhập viện các bác sĩ đã tiến hành các bước cần thiết để lên phác đồ điều trị, sau đó bệnh nhân kêu đau và tê bì tay. Người chồng đã tức tốc gọi các bác sĩ, điều dưỡng viên của ca trực và to tiếng lăng mạ, đánh nữ bác sĩ Hoàng Thị Huế và điều dưỡng viên Hà Thị Hảo đang trong ca trực của khoa.

Sự việc xảy ra khiến tinh thần hai bác sĩ hoảng loạn. Tuy nhiên, sau khi được đồng nghiệp trấn an, hai người cũng đã ổn định.

"Các bác sĩ đã khám đúng quy trình, bệnh nhân bị co quắp và tê tay, nhưng môi vẫn hồng hào, hỏi vẫn trả lời. Chúng tôi cũng giải thích cho người nhà bệnh nhân bình tĩnh, bệnh tình của bệnh nhân không có gì ghê gớm. Có thể người nhà bệnh nhân không hiểu nên mới có lời ra tiếng vào và dúi đầu bác sĩ...", BS. Trịnh Đình Cương - Trưởng khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, BS. Cương đã báo cáo sự việc lên lãnh đạo của bệnh viện. Chỉ hơn 1 tiếng sau đó, bệnh nhân đã được chuyển lên bệnh viện tuyến trên để tiếp tục được thăm khám và điều trị.

Vụ hành hung bác sỹ gây náo loạn khu vực điều trị tại Khoa Nội tổng hợp. Nhiều nhân chứng chứng kiến vụ việc cho biết, người đàn ông hành hung bác sỹ có thái độ rất hung hãn, và liên tục buông lời đe dọa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn