Ăn dưa hấu mỗi ngày giúp bạn giả cân, tiêu mỡ, chống viêm dại gì không thử

( PHUNUTODAY ) - Dưa hấu giàu nước, khoáng chất, kẽm, sắt… rất tốt cho sự phát triển sức khỏe toàn diện của bạn.

Tiêu giảm mỡ trong cơ thể

Trong thành phần dinh dưỡng của dưa hấu chứa chất citrulline trong dưa hấu đã được chứng minh là có tác dụng làm giảm sự tích tụ của các tế bào mỡ trong cơ thể. Ngoài ra, chất citrulline là 1 loại axit amin mà khi hấp thụ vào cơ thể sẽ làm giảm hoạt động của các tế bào mỡ, chúng sản sinh ra ít mỡ hơn, ngăn cản sự tích tụ mỡ thừa giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Chống viêm nhiễm

Trong thành phần của dưa hấu hàm chứa nhiều các hợp chất phenolic như flavonoid, carotenoid và triterpenoid. Ngoài ra, chất carotenoid lycopene trong dưa hấu đặc biệt hiệu quả trong việc phòng chống các loại viêm nhiễm.

Dưa hấu giảm cân tốt

Dưa hấu giảm cân tốt

Bên cạnh đó, chất triterpenoid thì hỗ trợ việc chống viêm nhiễm bằng cách ngăn chặn hoạt động của các enzim cyclooxygenase giúp cho cơ thể của bạn tăng cường sức kháng khuẩn.

Bổ trợ cơ bắp và hệ thần kinh

Khi bạn thường xuyên ăn dưa hấu sẽ được bổ sung một hàm lượng kali dồi dào trong dưa hấu có tác dụng kích thích hoạt động của hệ cơ và hệ thần kinh trong cơ thể. Ngoài ra, trong thành phần của Kali có vai trò quyết định cường độ và tần suất của hoạt động co giãn cơ, đồng thời có tác dụng điều khiển mức độ kích thích của hệ thần kinh trong cơ thể.

Dưa hấu tốt cho thị lực

Dưa hấu tốt cho thị lực

Tăng cường thị lực

Trong thành phần dinh dưỡng của dưa hấu là một nguồn cung cấp vitamin A tuyệt vời cho cơ thể. Ngoài ra, thành phần vitamin A giúp sản sinh ra các sắc tố trong nhãn cầu và bảo vệ mắt khỏi các yếu tố gây lão hóa. Bên cạnh đó, Vitamin A còn có một loạt các tác dụng khác như giúp chống quáng gà, làm đẹp da, răng và các mô mềm rất tốt cho sức khỏe của bạn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn