Chỉ cần làm điều này rắn không bao giờ vào nhà bạn

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần làm điều này rắn không bao giờ vào nhà bạn ai cũng nên nằm lòng ngay để tự bảo vệ cả nhà.

Cần phải khẳng định rằng, chưa có bất cứ một công trình khoa học nào đưa ra kết luận về giải pháp hữu hiệu triệt để ngăn chặn rắn bò vào nhà, tất cả đều là kinh nghiệm dân gian mà nhiều người đã thử nghiệm lưu truyền.

duoi-ran

Dọn dẹp nhà cửa

Rắn cực ưa bóng tối, thích nơi mát mẻ. Do đó, để rắn không cư ngụ nhà bạn bất thình lình, bạn nên dọn dẹp những nơi tối tăm như gầm giường, gầm tủ… sạch sẽ. Đồng thời, cần thường xuyên chú ý tới những khu vực xung quanh bể nước, bồn tắm, máy giặt vì đây cũng là những khu vực mát, rắn thích trú ẩn.

Điều này sẽ khiến rắn không có chỗ trốn và cũng để bạn có thể nhanh chóng phát hiện được sự đột nhập "bất hợp pháp" của loài vật nguy hiểm này.

Chắn tất cả các lỗ và nơi rắn có thể trú ngụ để tiêu diệt

Việc tiêu diệt rắn tốt nhất là nên làm vào ban ngày và tìm kiếm ở những nơi có bụi rậm, hoặc ẩm thấp như đống rác.

Bạn phải xem cửa sổ và cửa ra vào của nhà bạn có rèm chắn không? Có các khe hở xung quanh khung hoặc các lỗ trên rèm chắn không?

Có khe hở nào dưới các cửa ra vào trong & ngoài nhà, cửa garage, cửa chuồng trại không? Nếu có, dùng các vải sợi cứng hay chất bít kín cũng có thể là cách hiệu quả để bít kín các khe hở này.

Trên các công trình bằng gạch hay vữa của ngôi nhà có các lỗ, vết nứt hay khe hở nào không? nếu có bạn phải xây hoặc bao kín.

Giữa các khu vực sân hay lối đi vào ngôi nhà của bạn có các lỗ, vết nứt hay khe hở nào không? Những khu vực thoát nước trên sân là một điểm lý tưởng để chúng chui vào.

Thành của các tấm chắn đường ống có đủ nhỏ để ngăn chặn rắn không chui xuống không? Hãy làm thật chắc chắn để ngăn ngừa loài rắn này có thể bò vào nhà bạn nhé!

Đảm bảo rằng không có các lỗ trên mái nhà mà rắn có thể chui qua, đặc biệt khi có cây vắt ngang qua mái nhà.

Cũng đảm bảo các tấm ván ốp chân tường không có khoảng cách bên dưới hay đằng sau.

Chắn tất cả các lỗ khi đi đường dây điện, máy bơm hay đường dẫn ga vào nhà. Che đậy các ống máng và ống xả bằng tấm chắn lưới dày.

Nếu nhà có sàn gỗ, phải đảm bảo rằng lối vào không gian bên dưới sàn được bít kín và các khoảng cách giữa các tấm cũng được lấp đầy.

Ngoài biện pháp thủ công là trực tiếp tiêu diệt rắn, người dân có thể tìm ổ rắn sinh sôi để diệt tận gốc, bởi khi rắn con mới sinh ra thì rắn mẹ (rắn cái) sẽ chết ngay lập tức, trong khi đó rắn con vẫn nhỏ và yếu chưa có sự phản kháng nên độ nguy hiểm cũng ít hơn.

cay-duoi-ran

Trồng cây đuổi rắn

Ít ai biết rằng, một số loại cây không chỉ có ý nghĩa làm đẹp, trang trí cho ngôi nhà của bạn mà cũng có tác dụng xua đuổi những con vật nguy hiểm nữa đó.

Có thể kể đến một vài loại cây như cây nén, cây sả, hoa lan tỏi… đó là những loại cây sẽ khiến rắn "né" nhà bạn từ xa. Đặc biệt, rắn lục đuôi đỏ cực nhạy cảm với mùi nên tác dụng của việc trồng cây sẽ càng hiệu quả hơn.

Cụ thể, cây nén thuộc họ hành, thường được gọi là hành tăm, hành trắng. Đây là một loại gia vị đặc biệt do sở hữu tinh dầu trong củ, lá có mùi thanh và cay hơn so với hành/tỏi nên khi phát hiện mùi từ xa - các loài rắn sẽ tìm cách lẩn tránh và không dám đến gần.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn