Dùng nha đam ngâm giấm theo cách này, da dẻ trắng mịn, nám sạm, tàn nhang 'bay hết' sau thời gian ngắn

( PHUNUTODAY ) - Nha đam ngâm giấm không những trị mụn nhanh chóng mà còn làm sáng da, cân bằng độ pH hiệu quả.

Nha đam vốn là nguyên liệu làm đẹp quen thuộc đối với phụ nữ. Tuy nhiên, rất ít người biết đến công thức ngâm loại thực vật này với giấm để làm tăng được tính nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp. 

Tác dụng của nha đam ngâm giấm

nha_dam_ngam_giam

Nha đam có chứa nhiều axit cinnamic, vitamin B1, B2, B6 và axít folic,… và nhiều vi chất khác giúp tái sinh tế bào, loại bỏ tế bào già và giúp tái sinh các mô mới, trả lại cho bạn làn da mịn màng, căng tràn sức sống. Ngoài ra, nha đam còn giúp bạn lấy sạch đi những nốt mụn đáng ghét trên da một cách dễ dàng, từ đó giúp lỗ chân lông se khít hoàn toàn mà không lo viêm lang lông hay da mặt chảy xệ vì lỗ chân lông to.

Giấm táo chứa một lượng các chất như canxi, axit amin, vitamin B, glycerin, axít succinic, đường… rất phong phú và một số loại muối, các chất này rất có lợi cho sự hình thành của các sợi collagen, từ đó giúp làn da luôn căng bóng. Không những vậy, giấm táo còn giúp nuôi dưỡng làn da trắng sáng không tì vết vô cùng hiệu quả.

Cách làm nha đam ngâm giấm

Nguyên liệu 

- 1 nhánh nha đam tươi

- 200ml giấm gạo

Cách thực hiện

cach-lam-nha-dam-ngam-giam-lam-dep-da-mat2-2018-05-02-11-54_0_0

Nha đam sau khi mua về gọt sạch vỏ, loại bỏ gai nhọn rồi thái nhỏ thành hạt lựu, mang ngâm với nước muối pha loãng để làm sạch nhựa vàng kích ứng. Sau khoảng 3 phút thì rửa lại với nước mát, vớt ra rổ cho ráo nước.

Đổ nha đam vào bình thủy tinh, thêm giấm gạo vào, đậy kín nắp rồi lắc đều. Nên đặt lọ nha đam ở nơi khô thoáng, tránh ánh nắng mặt trời khoảng 10 ngày thì mang vào tủ lạnh bảo quản. 

Cách sử dụng

Mỗi buổi tối, lấy miếng mặt nạ giấy xếp vào chiếc bát nhỏ, cho 2 muỗng canh nước nha đam ngâm giấm vào làm ướt. Vệ sinh thật sạch da mặt rồi đắp mặt nạ giấy lên, nằm thư giãn đến khi khô hẳn thì rửa lại với nước mát là hoàn thành. 

Nên đắp mặt nạ nha đam ngâm giấm làm theo công thức trên khoảng 3 lần/tuần để loại bỏ hết các khuyết điểm và sở hữu làn da mịn màng, không tì vết một cách nhanh nhất.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn